Ngày hội thanh niên TX.Bến Cát: Mở rộng mặt trận tập hợp thanh niên công nhân

Cập nhật: 23-10-2014 | 08:34:43

Thị đoàn Bến Cát vừa tổ chức Ngày hội thanh niên TX.Bến Cát năm 2014. Hơn 300 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đến từ 8 xã, phường và Đoàn khối trực thuộc đã có một ngày hội thật sự sôi nổi, ý nghĩa và bổ ích.

 Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động như thi trắc nghiệm kiến thức, thắt nút dây và hội họa; thi nghi thức đội; thi nhảy dân vũ… Các hoạt động này đã góp phần nâng cao kỹ năng, kiến thức công tác Đoàn, Hội cho đội ngũ ĐVTN. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn tổ chức nhiều trò chơi dân gian vui nhộn như đập bóng nước, nhảy sạp, cùng chương trình trình diễn thời trang vô cùng đặc sắc. Với chủ đề “Trang phục thân thiện với môi trường”, bằng các sản phẩm tái chế sẵn có, các đơn vị đã thiết kế và biểu diễn những bộ trang phục, sau đó thi thuyết trình…

Đặc biệt, tại Ngày hội thanh niên TX.Bến Cát, các ĐVTN đã được tham dự lớp tập huấn kỹ năng công tác Đoàn, Hội do các giảng viên đến từ khoa Năng khiếu - trường Đoàn Lý Tự Trọng, trực tiếp giảng dạy. Qua buổi tập huấn, hơn 200 ĐVTN đã được trang bị nhiều kiến thức như More (kỹ năng truyền tin), Semaphore (kỹ năng truyền thị giác) trong nhưng hoàn cảnh, môi trường sinh hoạt đặc biệt như địa hình đồi núi; những bài học liên quan đến thực hành các nghi thức Đoàn, Hội, kỹ năng quản lý trò chơi tập thể... Anh Nguyễn Thanh Tùng, Chi hội thanh niên khu phố An Hòa, phường Hòa Lợi, chia sẻ: “Đến với ngày hội, tôi rất vui khi được hòa mình vào bầu không khí vui tươi, náo nhiệt của tuổi trẻ, qua đó thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết; đồng thời học hỏi được những kinh nghiệm, kỹ năng mới trong công tác Đoàn, Hội”.

Theo Thị đoàn Bến Cát, ngày hội nhằm mục đích tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh góp phần chăm lo hơn nữa đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên và thanh niên công nhân (TNCN). Đồng thời, thông qua các hoạt động để mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp TNCN, xây dựng tổ chức Đoàn - Hội vững mạnh. Qua các phần thi kỹ năng, kiến thức về Đoàn - Hội được lồng ghép, tạo điều kiện để đoàn viên và TNCN gặp gỡ, giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống và công việc.

Cũng tại ngày hội, Thị đoàn Bến Cát còn tổ chức lễ ra mắt Điểm sinh hoạt đoàn viên xa quê. Đây là một mô hình hoạt động mới trong công tác đoàn kết, tập hợp đoàn viên xa quê trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là TNCN trong các doanh nghiệp chưa có tổ chức Đoàn, Hội do Tỉnh đoàn phát động. Điểm sinh hoạt này nhằm phát huy vai trò của lực lượng đoàn viên xa quê trong công tác nắm bắt tình hình dư luận TNCN, góp phần ổn định tình hình chính trị, an ninh, trật tự an toàn xã hội.

 THÙY AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên