Ngày hội Thầy thuốc trẻ: Một hoạt động chăm lo thiết thực cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 23-05-2015 | 09:08:11

Hội LHTN tỉnh vừa phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2015 tại Công ty Điện tử Foster (KCN VSIP II). Hơn 500 hội viên thanh niên công nhân (TNCN) công ty đã cùng tham gia ngày hội.

Công nhân Công ty Điện tử Foster (KCN VSIP II) được các y, bác sĩ trẻ khám bệnh tại ngày hội Ảnh: K.TUYẾN

Đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người lao động, trong ngày hội, khoảng 50 y, bác sĩ thuộc Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã tổ chức tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc và tặng quà miễn phí cho TNCN. Trước hoạt động tình nguyện này, TNCN đã tỏ ra rất phấn khởi vì đây là dịp để được khám bệnh và kiểm tra sức khỏe miễn phí. Chị Hồ Thị Định, công nhân công ty nói: “Cả ngày đi làm nên tôi không có thời gian để khám bệnh. Tôi thường gặp chứng chóng mặt, nay có các bác sĩ về khám tại công ty, tôi đã có dịp để kiểm tra sức khỏe. Sau khi khám bệnh, tôi còn nhận được một phần quà nên rất vui”.

Tại ngày hội, TNCN còn được cung cấp những kiến thức cơ bản, cần thiết về các kỹ năng sơ cấp cứu, phòng chống dịch bệnh tay chân miệng cho con em. Đặc biệt là việc khám sức khỏe cho các bạn tham gia học và thi bằng lái xe 2 bánh hạng A1. Hoạt động này đã giúp các bạn giảm thời gian đi lại, được trợ giá khám sức khỏe, cấp tài liệu miễn phí, học Luật Giao thông đường bộ bằng nhiều phương pháp sinh động và được hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn. Anh Huỳnh Trần Dương Giang, Phó Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, cho biết: “Chúng tôi làm công tác xã hội, chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng nhằm hỗ trợ cho công tác y tế địa phương; đồng thời thể hiện tinh thần tình nguyện của người thầy thuốc theo lời Bác dạy”.

Ngày hội này còn có ý nghĩa đặc biệt đối với các sinh viên sẽ là những y, bác sĩ trong tương lai. Đây là dịp để các bạn thực hành chuyên ngành và nâng cao ý thức vì cộng đồng. Bạn Trần Thái Quốc Danh, sinh viên trường Cao đẳng Y tế Bình Dương, cho biết: “Khi nghe trường thông báo về kế hoạch tình nguyện, trong lớp học có rất nhiều bạn đăng ký tham gia. Đến ngày hội, các bạn được học tập từ những anh chị có chuyên môn đang là những y, bác sĩ ở các bệnh viện trong tỉnh và được cùng mọi người góp một phần vào công tác xã hội, chuẩn bị hành trang cho tương lai”.

Ngày hội Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng là hoạt động rất đáng ghi nhận. Anh Phạm Hồng Thắng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, ngày hội là một hoạt động thường niên, nhận được sự đồng hành của nhiều y, bác sĩ và sự hỗ trợ kinh phí từ các doanh nghiệp. Ngày hội năm nay có đa dạng các hoạt động được tổ chức ở nhiều địa bàn khác nhau, đã thể hiện sự tâm huyết, nhiệt tình của những y, bác sĩ trẻ trong việc chăm lo sức khỏe cho TNCN trên địa bàn tỉnh.

 

 K.TUYẾN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên