Ngày hội thiếu nhi huyện Bàu Bàng: Nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa

Cập nhật: 01-08-2015 | 11:04:25

Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi huyện Bàu Bàng vừa tổ chức Ngày hội thiếu nhi hè 2015. Ngày hội là một trong chuỗi những hoạt động hè năm nay của huyện với nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích dành cho các em thiếu nhi trên địa bàn

 Đông đảo các em thiếu nhi tham gia gian hàng “Đổi rác lấy quà tặng” Ảnh: N.NHƯ

 Khởi động ngày hội là các tiết mục biểu diễn văn nghệ do chính các em thiếu nhi biểu diễn đã mang đến một không khí thật vui nhộn và ý nghĩa. Trong đó, nổi bật là các tiết mục tiểu phẩm gắn với công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường (BVMT). Sau các chương trình sân khấu, các em bắt đầu tỏa ra các gian hàng, tham gia các hoạt động chính của ngày hội. Nơi thu hút đông đảo các em tham gia nhất đó là gian hàng “đổi rác lấy quà tặng”. Chỉ cần 1kg giấy tập sách, báo cũ hoặc 5 vỏ lon là các em đã có ngay một trong những phần quà hữu ích cho năm học mới như tập trắng, bút, thước kẻ, gôm tẩy, compa… Là một trong những thành viên tích cực “đổi rác lấy quà tặng”, em Phạm Thị Thùy Dung, học sinh trường THCS Trừ Văn Thố nói: “Ở nhà, em cũng thường bán ve chai, nhưng hôm trước nghe phát động chương trình này, em tích cực vận động ba mẹ để dành vỏ lon, giấy cũ để mang đến đây đổi quà tặng”.

Anh Dương Hùng Trí, Bí thư Huyện đoàn Bàu Bàng cho biết: “Mục đích chính của chương trình là tuyên truyền cho các em thiếu nhi ý thức BVMT, chống biến đổi khí hậu; nhắc nhở các em rằng, những sản phẩm cũ đừng vội vứt đi mà có thể tái tạo ra những sản phẩm mới, giúp các em biết cách phân loại rác thải tại nguồn. Đặc biệt, để BVMT đi sâu vào ý thức, việc tuyên truyền phải thực hiện ngay từ khi các em còn ở lứa tuổi thiếu nhi. Các hoạt động này sẽ giúp các em hình thành ý thức BVMT, đồng thời hướng các em trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong công tác BVMT…”.

Gắn với công tác BVMT, tại ngày hội các em còn được thi tô tượng với chủ đề BVMT. Dưới hình thức vẽ trên heo đất, các em nhỏ đã gửi thông điệp, mơ ước về một môi trường xanh bằng hình ảnh của cây xanh, nước biển, bầu trời, trái đất… kèm theo những thông điệp ngắn gọn, súc tích như “Hãy BVMT”, “Hãy bỏ rác vào thùng”, “Đừng xả rác”… Song song với hoạt động tuyên truyền, giáo dục ý thức BVMT, tại ngày hội Ban tổ chức còn trao 140 phần quà cho con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn gồm cặp, bộ sách giáo khoa, tập trắng, giúp các em trang bị những vật dụng cần thiết cho năm học mới. Bên cạnh đó, ngày hội còn có các hoạt động giải trí như gian hàng trò chơi dân gian, cắt tóc, chụp ảnh, ẩm thực miễn phí…

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên