Ngày hội Trung thu và trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 08-09-2016 | 18:41:45

(BDO) Chiều 8-9, Hội đồng bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức chương trình “Ngày hội trung thu và trao học bổng học sinh, sinh viên vượt khó, trẻ em khó khăn lần XV năm 2016. Tham dự chương trình có ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao học bổng cho đại diện học sinh có hoàn cảnh khó khăn các huyện, thị, thành phố

Ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao quà trung thu cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại Ngày hội Trung thu

 Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà trung thu cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại Ngày hội Trung thu

Các nhà tài trợ trao tượng trưng số tiền hỗ trợ Quỹ bảo trợ trẻ em

Tham gia ngày hội có 1.000 trẻ em mồ côi, khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn của 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Ngày hội là dịp để trẻ em khó khăn được vui đón Tết trung thu; biểu dương, khuyến khích các gương điển hình vượt khó học giỏi; tạo điều kiện cho các em được gặp gỡ, giao lưu, từ đó động viên nhau rèn luyện, phấn đấu để trở thành con ngoan trò giỏi, công dân tốt.

 Theo đó, Hội đồng bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao 460 suất học bổng tiền mặt, xe đạp, máy tính; 1.000 phần quà trung thu, công bố hỗ trợ dài hạn cho 25 em thuộc chương trình “Mỗi trái tim nhân ái- Chắp cánh một ước mơ”;  hỗ trợ 5 hợp đồng bảo hiểm. Tổng kinh phí thực hiện chương trình là 2,3 tỷ đồng.

Qua 19 năm hoạt động, Quỹ bảo trợ trẻ em các cấp đã vận động gần 60 tỷ đồng và đã chi hỗ trợ trên 5.500 suất học bổng, tặng 84 máy vi tính, hơn 900 xe đạp; trao tặng hơn 47.000 phần quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán, Quốc tế Thiếu nhi, Tết Trung thu; hỗ trợ phẫu thuật tim, mắt, hở môi, hở hàm ếch cho 429 trẻ em… Dịp này, các nhà tài trợ đã hỗ trợ gần 3 tỷ đồng để chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

A.SÁNG


 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên