Ngày Hội tư vấn tuyển sinh trường THPT Võ Minh Đức: Nhiều thông tin bổ ích

Cập nhật: 01-04-2015 | 08:46:58

Không còn bao lâu nữa, học sinh (HS) lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia đầy cam go. Để giúp HS giải tỏa những băn khoăn lo lắng trước mùa thi, trong tuần qua, trường THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một) đã tổ chức ngày hội tư vấn tuyển sinh, với sự tham gia của 12 trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) đến từ TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương.

Học sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh của các trường đại học

Tại ngày hội, vấn đề HS quan tâm nhiều nhất là những đổi mới cơ bản trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Năm nay học sinh thi 4 môn, trong đó có 3 môn thi bắt buộc là ngữ văn, toán, ngoại ngữ và 1 môn tự chọn. Thời điểm này, các thí sinh bắt đầu đăng ký môn thi. Thầy Trần Thanh Vũ, Phó hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương tư vấn, theo quy định, để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ thí sinh dự thi 4 môn và đăng ký dự thi thêm những môn phù hợp với tổ hợp các môn thi để xét tuyển sinh do trường ĐH, CĐ quy định. Tuy nhiên, các em không nên chọn môn theo kiểu dàn trải, mà nên chọn môn sở trường. Thầy Bùi Văn Học, trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh cho biết, hiện tại trường đã bắt đầu nhận hồ sơ tuyển sinh qua mạng. Các em nên biết, để được xét tuyển, 2 môn văn, toán của năm thi phải đạt từ 11 điểm trở lên mới được xét tuyển vào trường. Hiện nay trường đã nhận 3.000 hồ sơ tuyển sinh.

Theo quy chế thi THPT quốc gia, sau khi có kết quả thi, thí sinh được cấp 4 giấy chứng nhận kết quả thi, trong đó 1 giấy chứng nhận kết quả thi dùng để xét tuyển nguyện vọng 1 và 3 giấy chứng nhận kết quả thi để xét nguyện vọng bổ sung. Thầy Hồ Viễn Phương, Phó phòng đào tạo trường ĐH Lạc Hồng chia sẻ, giấy chứng nhận dùng để xét tuyển nguyện vọng 1 thí sinh được chọn 4 ngành, các em ưu tiên chọn ngành yêu thích từ trên xuống. Các em không nên chọn theo kiểu tùy hứng, vì nếu chẳng may ngành các em chọn nhưng không yêu thích trúng tuyển thì không được đổi sang ngành khác.

Cũng theo các chuyên gia tư vấn, một số HS cảm thấy sức học không vào được ĐH đã chọn thi cụm địa phương chỉ xét công nhận tốt nghiệp. Dù vậy, các em vẫn có cơ hội vào ĐH, do có một số trường có đề án tuyển sinh riêng, trong đó có xét tuyển học bạ.

Vào ĐH là mơ ước của hầu hết HS sau khi tốt nghiệp THPT. Và điều các em lo lắng là việc làm sau khi ra trường. Theo lời khuyên của các thầy cô, để có việc làm sau tốt nghiệp, sinh viên phải cố gắng học, yêu nghề, khả năng tiếp nhận kiến thức. Chính các em là người quyết định sự thành công của mình. Ngoài những kiến thức về chuyên môn, sinh viên cần rèn luyện các kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý xung đột và khủng hoảng, làm chủ bản thân, thuyết trình... có như vậy các em mới có thể dễ dàng tìm được việc làm phù hợp sau khi tốt nghiệp. Đây cũng là một trong những tiêu chí mà các nhà tuyển dụng rất quan tâm khi tuyển dụng nhân sự.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X