Ngày hội tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương: Hứa hẹn những hoạt động nhiều ý nghĩa

Cập nhật: 28-11-2014 | 08:55:10

Ngày mai (29-11), Ngày hội tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương sẽ chính thức diễn ra từ 13 đến 22 giờ tại Quảng trường Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh. Tính đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội đã cơ bản hoàn thiện. Chủ trì buổi làm việc chốt lại công tác tổ chức ngày hội, ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức ngày hội yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể cần phối hợp chặt chẽ để ngày hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Sinh viên trường Đại học Bình Dương tham gia xếp hình, chụp ảnh hướng về biển đảo quê hương. Ảnh: N.NHƯ

Tất cả đã sẵn sàng!

Tại buổi làm việc, chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn, Phó trưởng Ban Tổ chức đã báo cáo chi tiết công tác chuẩn bị cho ngày hội, tiến độ triển khai các phần việc. Theo đó, mọi công tác tổ chức như tuyên truyền, quảng bá về chương trình; công tác mời, đón tiếp đại biểu; phân luồng giao thông trong thời gian diễn ra ngày hội; phương án phòng chống tội phạm, phòng chống cháy nổ, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông cho ngày hội… đã cơ bản hoàn thiện. Các hoạt động của ngày hội như xếp hình Quốc kỳ, bản đồ Việt Nam; trang trí sân khấu, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường cũng được diễn tập chu đáo. Đặc biệt, kịch bản đã được Ban Tổ chức thống nhất, bảo đảm cho ngày hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang cho biết: “Ban Tổ chức chương trình đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ khi bắt đầu lên kế hoạch thực hiện chương trình ngày hội. Tuy phải gặp không ít khó khăn nhưng với sự nỗ lực phấn đấu của từng cá nhân, tập thể, chúng tôi quyết tâm mang đến một ngày hội đầy ý nghĩa, giúp tuổi trẻ Bình Dương thể hiện sức trẻ, tài năng, tấm lòng, tình yêu của mình đối với biển đảo quê hương…”.

Ngày hội của tuổi trẻ

Chương trình tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương là chương trình có quy mô lớn của tuổi trẻ tỉnh nhà trong các hoạt động hướng về biển đảo; đồng thời giới thiệu hình ảnh của Bình Dương đến với người dân cả nước.

Trên thực tế, chương trình đã chính thức diễn ra từ ngày 18-10, thu hút hàng ngàn bạn trẻ trên khắp các huyện, thị, thành phố trong tỉnh tham gia với các hoạt động như chụp ảnh “Vạn trái tim hướng về biển đảo” thông qua việc chụp ảnh lãnh đạo, nhân dân, đoàn viên thanh niên Bình Dương với Quốc kỳ để dùng ghép thành hình bản đồ Việt Nam; chương trình “Ngàn đĩa gốm gửi ngàn yêu thương” với việc vẽ tranh về chủ đề biển đảo trên đĩa gốm để tặng cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ canh giữ vùng biển đảo nước nhà. Và cao điểm của chuỗi hoạt động hướng về biển đảo chính là “Ngày hội tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương” diễn ra lúc 13 giờ ngày 29-11 tại Quảng trường Trung tâm Hành chính tỉnh với rất nhiều hoạt động ý nghĩa.

Theo Ban Tổ chức, trong ngày hội sẽ có 3.000 đoàn viên thanh niên tham gia nhảy Flashmob, đồng diễn Semaphore, xếp hình bản đồ Việt Nam và Quốc kỳ; triển lãm đất và người Bình Dương (trong đó có triển lãm các chứng cứ pháp lý, lịch sử về chủ quyền biển đảo; các sản phẩm truyền thông tuyên truyền; các tác phẩm cùa thanh thiếu nhi hướng về biển đảo). Cũng trong ngày hội, chương trình “Ngàn đĩa gốm gửi ngàn yêu thương” sẽ được tiếp tục thực hiện nốt việc vẽ tranh về chủ đề biển đảo trên gốm sứ; đồng thời đấu giá sản phẩm gốm sứ ủng hộ Quỹ vì nghĩa tình biên giới hải đảo.

Đặc biệt, Ban Tổ chức chương trình còn thiết lập các gian hàng bán quà lưu niệm ủng hộ Quỹ vì nghĩa tình biên giới hải đảo, gian hàng ẩm thực “Tiếp sức nơi đảo xa”,  gian hàng vui chơi giải trí và khu vực in dấu vân tay lên cột mốc thể hiện quyết tâm giữ gìn chủ quyền biển đảo. Một điểm nhấn nữa của ngày hội là chương trình giao lưu và biểu diễn nghệ thuật bắt đầu từ 19 giờ 30 phút theo chủ đề “Bình Dương với tình yêu biển đảo” với sự xuất hiện của nhiều ca sĩ trong và ngoài tỉnh tham gia biểu diễn. Trong chương trình ngày hội còn có phần giao lưu với Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, trao tặng Quỹ nghĩa tình biên giới hải đảo cho lực lượng cảnh sát biển, hải quân, ngư dân ở các đảo; trao những lá cờ Tổ quốc…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức chương trình “Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương” đã yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan cần phối hợp chặt chẽ trong các khâu tổ chức, nhất là việc bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, tiếp đón đại biểu…; đồng thời cần khẩn trương hoàn thiện nốt những phần việc còn lại để bảo đảm cho ngày hội diễn ra thành công tốt đẹp.

N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên