Ngày làm việc đầu năm: Nghiêm túc, khẩn trương, trách nhiệm

Cập nhật: 12-02-2019 | 08:10:43

Sáng qua (11-2), tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, không khí làm việc đã trở lại bình thường. 100% sở, ngành đều bố trí cán bộ, công chức tại các quầy để giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân, doanh nghiệp. Tất cả các quầy tiếp nhận hồ sơ của các sở, ngành đều có nhân viên trực tiếp nhận hồ sơ với tinh thần nghiêm túc, cởi mở, nhiệt tình, chu đáo, nhanh chóng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

 Đại diện doanh nghiệp đến làm thủ tục, nhận Giấy phép kinh doanh tại quầy Sở Kế hoạch - Đầu tư sáng ngày 11-2. Ảnh: QUỐC CHIẾN 

 Vui xuân không quên nhiệm vụ

Theo ghi nhanh của phóng viên, trong ngày làm việc đầu năm, lượng người dân, doanh nghiệp đến làm các TTHC tại khu A và khu B tại Trung tâm Hành chính công tỉnh chỉ đạt khoảng 20% so với ngày thường; trong đó đông nhất là các quầy của Sở Giao thông -Vận tải, Sở Kế hoạch - Đầu tư... Tại các quầy này, cán bộ, công chức làm việc trong không khí đầu năm mới vui tươi, thể hiện tốt tinh thần trách nhiệm với người dân, doanh nghiệp. Ông Trần Văn Tuấn (phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An) cho hay: “Tranh thủ ngày làm việc đầu năm, tôi đến quầy của Sở Giao thông - Vận tải làm thủ tục xin cấp đổi bằng lái xe. Tôi cảm nhận không khí ngày làm việc đầu năm ở Trung tâm Hành chính công rất vui tươi. Cán bộ, công chức ai cũng nở nụ cười tươi, nhất là các em sinh viên tình nguyện đã tận tình hướng dẫn cho người dân chúng tôi cách điền biểu mẫu, tờ khai”.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, ngày 11-2, tất cả các cơ quan trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một cũng chính thức bắt đầu làm việc. Nhìn chung, không khí làm việc tại các cơ quan, công sở trong ngày làm việc đầu tiên đều nghiêm túc và khẩn trương. Tại trụ sở UBND phường Phú Cường, trong sáng ngày 11-2 có khá đông người dân đến bộ phận một cửa giải quyết công việc. Bên cạnh đó, phường Phú Cường cũng là trung tâm tổ chức Lễ hội Rằm tháng Giêng, do đó, lượng người dân đến đăng ký kinh doanh tạm tại khu vực này cũng rất đông và tất bật. Các vị trí tại bộ phận một cửa của phường đều có cán bộ trực tiếp dân, tiếp nhận và giải quyết hồ sơ. Những thủ tục được giải quyết nhanh gọn nên người dân đến làm việc rất phấn khởi trước thái độ làm việc nghiêm túc, nhiệt tình của cán bộ phường. Còn tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.Thủ Dầu Một, trong ngày làm việc đầu năm, các cán bộ, nhân viên đều thể hiện tinh thần làm việc nghiêm túc và nhanh nhẹn, tạo thiện cảm đối với người dân khi đến thực hiện TTHC. Ông Nguyễn Công Chính (phường Phú Lợi) chia sẻ: “Ngày đầu năm, tôi đến làm một số thủ tục về hồ sơ đất đai. Các nhân viên ở đây đã hướng dẫn thủ tục rất cụ thể và nhiệt tình, nhanh chóng. Đầu năm mới, ai ai cũng gửi những lời chúc tốt lành cho nhau mong năm mới nhiều niềm vui và hạnh phúc”.

Không để người dân phiền hà

Có mặt tại bộ phận một cửa của UBND TX.Thuận An trong ngày 11-2, phóng viên ghi nhận, dù người dân đến làm thủ tục ít hơn so ngày thường nhưng không khí làm việc nơi đây vẫn diễn ra khẩn trương, nghiêm túc. 7 giờ 30 phút, các cán bộ, công chức đã ngồi vào vị trí làm việc. Ở các vị trí tiếp dân có người dân đến thực hiện các TTHC, các cán bộ, công chức đều nhiệt tình trao đổi, hướng dẫn cho người dân làm thủ tục. Bà Trương Thị Thắm (phường Lái Thiêu) nói: “Ngày đầu năm mới đến đây liên hệ công việc, giấy tờ, tôi rất hài lòng với phong cách làm việc, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức của TX.Thuận An. Mọi việc đều được họ giải quyết nhanh chóng, thuận lợi, nhiệt tình”.

Bà Dương Thúy Huyền, Chánh Văn phòng HĐND-UBND TX.Thuận An cho biết: “Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương ngay ngày đầu tiên làm việc, các cán bộ, công chức bộ phận một cửa sau kỳ nghỉ tết đã trở lại làm việc đúng giờ. Việc họp mặt, chúc tết đã được thực hiện vào dịp cuối năm cho nên vào đầu năm, mọi người đến cơ quan chỉ chúc nhau những lời chúc tốt đẹp và bắt tay vào làm việc ngay chứ không tổ chức họp mặt để tiết kiệm thời gian, phục vụ người dân. Trong buổi sáng, đến khoảng 11 giờ, tất cả hồ sơ, giấy tờ của người dân đã được giải quyết xong. Trong buổi chiều, người dân đến cũng khá ít nhưng các cán bộ, công chức cũng vẫn đến làm việc đúng giờ, nghiêm túc”.

Tại TX.Dĩ An, trong ngày 11-2, các cơ quan công sở trên địa bàn đã nghiêm túc thực hiện việc đón tiếp tổ chức, cá nhân đến giải quyết công việc, liên hệ công tác. Ngay từ trước khi nghỉ tết, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức từ thị xã đến các phường đã được quán triệt tinh thần làm việc nghiêm túc - khẩn trương - có trách nhiệm trong thụ lý giải quyết công việc cho người dân. Tại phường Dĩ An, địa bàn trung tâm của thị xã, thời gian sau tết lượng hồ sơ tăng đến 30%. Do đó, phường sắp xếp bố trí cán bộ trực tiếp nhận hồ sơ của người dân, nhằm bảo đảm với các loại giấy tờ công chứng, chứng thực được giải quyết ngay trong buổi, hạn chế đến mức thấp nhất hồ sơ tồn đọng làm ảnh hưởng đến công việc, thời gian đi lại của nhân dân. Riêng với những giấy tờ cần thời gian xác minh thì vẫn bảo đảm thời gian giải quyết theo quy trình cải cách TTHC. Cùng với phường Dĩ An, phường An Bình cũng có số lượng hồ sơ hành chính tăng cao trong những ngày đầu năm và có thể kéo dài đến hết quý 1. Trong buổi làm việc sáng 11-2, 100% cán bộ công chức của phường đã có mặt đầy đủ, bảo đảm thực hiện nhiệm vụ chuyên môn theo phân công. Cùng với các phường, các đơn vị như bảo hiểm xã hội, thuế, ngân hàng, điện lực cũng gia tăng lượng khách hàng giao dịch vào những ngày sau tết. Lãnh đạo các đơn vị đã quán triệt nghiêm túc tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức nhằm không để xảy ra tình trạng người dân đến liên hệ công tác bị phiền hà.

Nỗ lực ngay từ ngày làm việc đầu tiên

Theo ghi nhận của phóng viên, không khí làm việc ngày đầu năm của cán bộ, công chức, viên chức tại TX.Tân Uyên cũng khá rộn ràng. Tất cả mọi người đã trở lại công việc thường nhật. Tại các bộ phận tiếp công dân và giải quyết các thủ tục giấy tờ cho người dân, cán bộ công chức luôn nở nụ cười tươi thân thiện. Trong ngày làm việc đầu tiên, các bộ phận đã thực hiện tiếp đón người dân đến làm thủ tục hành chính liên quan đến nhà, đất, hồ sơ xin tách thửa đất, giấy phép xây dựng, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh… Bà Nguyễn Thị Kim Nguyên, Phó Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, cho biết trước khi nghỉ tết, toàn thể cán bộ công chức, viên chức từ thị xã đến các xã, phường đã được quán triệt tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương, có trách nhiệm trong thụ lý, giải quyết công việc cho người dân ngay sau ngày nghỉ tết. Vì vậy, không khí làm việc tại TX.Tân Uyên diễn ra nghiêm túc với tinh thần phục vụ người dân trong khí thế vui tươi đầu năm mới.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, trong không khí đầu xuân, 7 giờ sáng ngày 11-2, UBND, HĐND huyện Bắc Tân Uyên đã làm lễ chào cờ và tổ chức cuộc họp để nghe báo cáo, nắm tình hình ổn định trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019. Tại hội trường Huyện ủy, khối đoàn thể huyện Bắc Tân Uyên đã diễn ra buổi họp mặt nhanh của các đoàn thể như Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân… và công đoàn đầu năm. Sau buổi họp mặt nhanh, cán bộ, công nhân viên chức của huyện đã phấn khởi bắt tay ngay vào việc. Công tác tiếp dân, giải quyết TTHC, chứng thực giấy tờ cho người dân được thực hiện nghiêm túc trên tinh thần phục vụ nhân dân. Trong những ngày đầu năm này, cả hệ thống chính trị từ huyện đến các xã trên địa bàn cũng đang tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị hội trại tòng quân năm 2019, bảo đảm hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân.

Tại huyện Bàu Bàng, sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, toàn thể cán bộ, công chức và người lao động, các cơ quan, đơn vị và các trường học trên địa bàn huyện Bàu Bàng đã trở lại làm việc, học tập với khí thế và quyết tâm cao, nhằm hoàn thành và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2019 đã đề ra. Người lao động từ các nơi khác cũng đã trở lại làm việc tại các công ty, xí nghiệp đóng trên địa bàn huyện. Tuy chỉ mới khoảng 60% công nhân trở lại làm việc nhưng không khí ngày đầu năm ở các công ty, cơ quan, đơn vị cũng khá rộn ràng.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bàu Bàng, cho biết trong kỳ nghỉ tết, các cán bộ, nhân viên của huyện đã thực hiện các lịch phân công trực cơ quan một cách nghiêm túc, bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ. Ngay ngày đầu trở lại làm việc, tất cả cán bộ, nhân viên văn phòng, phòng ban và các đơn vị trực thuộc đều đi làm đầy đủ và bắt tay ngay vào các công việc theo đúng kế hoạch đã được phân công.

 NHÓM P.V CHÍNH TRỊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên