Ngày làm việc thứ 2, kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa IX: Đại biểu thảo luận, góp ý nhiều vấn đề được cử tri quan tâm

Cập nhật: 25-07-2019 | 11:30:42

(BDO) Sáng 25-7, kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa IX bước vào ngày làm việc thứ 2. Tham dự ngày làm việc thứ 2 của kỳ họp có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng 64/68 đại biểu HĐND tỉnh khóa IX.

Trong phiên làm việc buổi sáng, kỳ họp tiếp tục xem xét các báo cáo thẩm tra của các ban Kinh tế - Ngân sách, Văn Hóa - Xã hội và Pháp chế HĐND tỉnh về các dự thảo nghị quyết thuộc các lĩnh vực liên quan.

Cũng trong sáng nay, kỳ họp đã tiến hành thảo luận tại hội trường. Đại diện các tổ đại biểu TP.Thủ Dầu Một, TX.Tân Uyên, TX.Thuận An đã nêu một số ý kiến nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về việc xây dựng khu dân cư, chung cư; đẩy nhanh việc giải ngân vốn đầu tư công và tiến độ xây dựng các công trình giao thông trọng điểm, bức thiết; xử lý hiệu quả tình trạng ngập úng tại các “điểm nóng” ngập úng; quản lý chặt chẽ nhân khẩu, hộ khẩu để bảo đảm trật tự an toàn xã hội; cần có cơ chế tăng thu nhập hợp lý, hợp pháp cho cán bộ công chức và người không chuyên trách tại các xã sau khi sắp xếp bộ máy; giải quyết các vấn đề còn tồn đọng để sớm đưa TX.Thuận An, TX.Dĩ An trở thành thành phố trực thuộc tỉnh…

Thay mặt UBND tỉnh, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu về các lĩnh vực quản lý của UBND tỉnh và cho biết sẽ chỉ đạo cho các ngành triển khai các biện pháp giải quyết trong thời gian tới.


Các đại biểu tiến hành bỏ phiếu bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh


Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh và Đại tá Nguyễn Hoàng Minh, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trúng cử chức danh Ủy viên UBND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021

Cũng trong sáng nay, kỳ họp đã tiến hành miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Nguyễn Hoàng Thao, nguyên Giám đốc Công an tỉnh do chuyển công tác và ông Võ Đức Thành, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh do nghỉ hưu theo chế độ; đồng thời tiến hành bầu cử bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021. Kết quả, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh và Đại tá Nguyễn Hoàng Minh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã được bầu cử vào UBND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên