Ngày làm việc thứ 2 kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa IX: Thực hiện các nội dung về công tác nhân sự 

Cập nhật: 28-11-2018 | 15:11:55

(BDO) Sáng 28-11, kỳ họp lần thứ 8, HĐND tỉnh khóa IX bước vào ngày làm việc thứ 2. Trong ngày làm việc này, kỳ họp thực hiện các nội dung liên quan đến công tác nhân sự.

Trong buổi sáng, lãnh đạo Ban Kinh tế - Ngân sách, Ban Văn Hóa – Xã hội và Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã báo cáo thẩm tra các dự thảo nghị quyết thuộc lĩnh vực phụ trách trình tại kỳ họp. Đồng thời, Thường trực HĐND tỉnh báo cáo tổng hợp và giải trình ý kiến đóng góp của đại biểu HĐND tỉnh tại cuộc họp Tổ về các nội dung trình tại kỳ họp thuộc thẩm quyền của Thường trực và các Ban HĐND tỉnh.

Cũng trong sáng nay, kỳ họp cũng đã tiến hành miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Trần Thanh Liêm, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh; miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Mai Sơn Dũng, nguyên Giám đốc Sở Nội vụ và ông Nguyễn Tấn Bình, nguyên Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đồng thời tiến hành miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Huỳnh Thành Long, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trân trọng ghi nhận công lao đóng góp của các đồng chí vừa được miễn nhiệm; những đóng góp, cống hiến này góp phần quan trọng cùng Đảng bộ, HĐND và nhân dân tỉnh nhà đưa tỉnh Sông Bé trước đây và Bình Dương hôm nay ngày càng phát triển. Ông Phạm Văn Cành chúc các đồng chí nghỉ hưu nhiều sức khỏe, tiếp tục đóng góp các ý kiến cho lãnh đạo tỉnh trong thời gian tới.

Cũng trong chiều 28-11, ông Nguyễn Khoa Hải, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch và ông Võ Hoàng Ngân, Giám đốc Sở Xây dựng đã đăng đàn trả lời các ý kiến chất vất của các đại biểu về các lĩnh vực quản lý. Theo đó, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã trả lời các ý kiến chất vấn về công tác quản lý Nhà nước về đầu tư và sử dụng các thiết chế văn hóa – thể thao trên địa bàn tỉnh, mô hình hoạt động của thư viện cấp huyện, cấp xã hiệu quả đạt thấp… Đối với lĩnh vực xây dựng, các đại biểu tập trung chất vấn về vấn đề những hạn chế, sai phạm tại các dự án khu đô thị, khu dân cư; tác động của các khu dân cư cao tầng đến các vấn đề an sinh – xã hội trong khu vực; tình trạng ngập nước cục bộ ở khu vực đô thị; quản lý quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị…

 Cuối buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã phát biểu giải trình các ý kiến đóng góp của các tổ đại biểu HĐND tỉnh và các giải pháp trọng tâm để thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019.

 

CAO SƠN – HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên