Ngày mai anh lên đường…

Cập nhật: 06-03-2018 | 07:56:52

Và hôm nay (6-3), 1.550 thanh niên, những người con ưu tú của Bình Dương trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018 sẽ tề tựu về trung tâm các huyện, thị, thành phố trong tỉnh tham dự hội trại tòng quân. Tham dự hội trại tại các địa phương không chỉ những thanh niên nhập ngũ mà còn có lãnh đạo các huyện, thị, thành phố, lãnh đạo các ban ngành cùng hàng ngàn cán bộ, đoàn viên, thanh niên với bao tình cảm nồng ấm dành cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trước lúc lên đường đón nhận nhiệm vụ thiêng liêng của Tổ quốc giao phó.

 Sau bao ngày chuẩn bị, hội trại tòng quân năm 2018 sẽ đồng loạt khai mạc tại 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh chắc chắn sẽ mang đến cho đoàn viên, thanh niên, những người nhập ngũ cũng như những người ở lại quê nhà một khí thế sẵn sàng, tươi vui như tinh thần vốn có của tuổi trẻ tỉnh nhà. Thông tin từ ban tổ chức hội trại các địa phương cho biết sẽ có hàng loạt các hoạt động vui tươi, thiết thực, bổ ích diễn ra. Hội trại ở mỗi địa phương mang một chủ đề khác nhau, chương trình hoạt động của hội trại cũng mang tính đặc thù của địa phương, nhưng tựu trung vẫn là thể hiện đầy đủ sự quan tâm của địa phương, của các đoàn thể dành cho thanh niên nhập ngũ, thắt chặt tình cảm hậu phương - quân đội.

Nếu hội trại tại TX.Dĩ An có chủ đề “Hành trình bảo vệ quê hương” thì TX.Tân Uyên sẽ là chủ đề “Tự hào tuổi trẻ Tân Uyên sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc”, và huyện vùng xa Bắc Tân Uyên là “Tự hào thanh niên Việt Nam”… Phục vụ cho các chủ để hội trại là hàng loạt các chương trình giao lưu, trò chơi vận động, hội thi dành cho trại sinh… tất cả sẽ tạo nên một mùa hội trại tòng quân giàu ý nghĩa. Khoảng 24 giờ đồng hồ hội trại diễn ra không phải là dài, nhưng chắc chắn đó là khoảng thời gian ý nghĩa để người lên đường, người ở lại quê hương dành cho nhau những tình cảm nồng ấm nhất có thể. Và, tất cả các hoạt động, tất cả những lời chúc tụng, dặn dò dành cho nhau sẽ để lại trong mọi người những ấn tượng khó phai mờ, đặc biệt là những ai lên đường nhập ngũ vững tin bước lên hành trình phía trước.

Tạm biệt quê hương, tạm biệt người thân, bạn hữu, ngày mai các anh sẽ lên đường để khoác lên mình màu áo xanh quân ngũ. Cống hiến cho Tổ quốc là lẽ sống của thanh niên thời đại. Còn gì tuyệt vời hơn khi được bước vào môi trường quân đội để rèn luyện và cống hiến. Hôm nay là những tân binh, nhưng không bao lâu nữa họ sẽ là những chiến sĩ trưởng thành, nắm chắc tay súng, vững vàng với nhiệm vụ bảo vệ biển trời, biên cương Tổ quốc. Đất nước đã lặng im tiếng súng, nhưng nhiệm vụ bảo vệ đất nước là không một phút lơ là. Hơn ai hết, Tổ quốc đang cần đến những người trẻ, cần đến sự cống hiến không toan tính để đất nước mãi bình yên và phát triển.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên