Ngày nghỉ lễ thứ hai, 35 vụ tai nạn giao thông cướp đi 22 sinh mạng

Cập nhật: 03-09-2017 | 21:12:58

Lực lượng chức năng đang nỗ lực khắc phục hậu quả vụ tai nạn đường sắt ở Quảng Bình. (Ảnh: Võ Dung/TTXVN)

35 vụ tai nạn giao thông xảy ra trong ngày 3-9, cướp đi 22 sinh mạng và làm bị thương 33 người. Con số trên do Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) thống kê trong ngày thứ hai của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh. Trong số này đường bộ xảy ra 34 vụ, làm chết 22 người, bị thương 31 người. Đường sắt xảy ra 1 vụ, làm bị thương 2 người. Đường thuỷ không xảy ra tai nạn giao thông.

So với ngày 2/9, tai nạn giao thông đã tăng vọt cả về số vụ, số người chết và bị thương. Trong đó, về số vụ, tăng tới 20 vụ (tăng 133,3%), số người chết tăng 8 người (tăng 57%), số người bị thương tăng 24 người (tăng 267%).

Nếu như trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, trên tuyến đường sắt không xảy ra tai nạn giao thông thì đến ngày thứ hai của kỳ nghỉ, một vụ tai nạn đã xảy ra tại huyện Bố Trạch (Quảng Bình). Khoảng 7 giờ 20 ngày 3/9, tàu SE3 chạy hướng Bắc - Nam vừa rời ga Ngân Sơn khoảng 2 km thì tông phải máy xúc đang băng qua đường ngang dân sinh. Cú đâm mạnh khiến đầu máy lật nghiêng, văng khỏi đường ray khoảng 2m, ba toa nấu ăn, phát điện và toa khách liền kề bị nghiêng 45 độ. Hai thanh ray cũng bị bung khỏi mặt đường. Lái tàu chính và lái phụ bị thương, toàn bộ hơn 90 hành khách an toàn. Tài xế lái máy xúc cũng bị thương nhẹ.

Ngày 3/9, lực lượng cảnh sát giao thông của Cục Cảnh sát giao thông và công an các địa phương đã kiểm tra 3.274 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, phạt tiền 2,56 tỷ đồng, tạm giữ 18 ôtô, 325 xe môtô, tước 243 giấy phép lái xe; xử phạt 315 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường thủy, phạt 253 triệu đồng.

Trong ngày, đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia nhận được khoảng 30 cuộc gọi và tin nhắn phản ánh về tình hình trật tự, an toàn giao thông, chủ yếu phản ánh tình trạng ùn tắc tại một số tuyến đường dẫn vào các khu du lịch, khu nghỉ dưỡng và trên một số tuyến quốc lộ, bất cập về hạ tầng giao thông. Sau khi nhận được phản ánh trên đường dây nóng, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành xác minh và xử lý thông tin./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên