Ngày Sách Việt Nam 2018: Mở rộng quy mô, đa dạng hình thức tổ chức

Cập nhật: 18-04-2018 | 15:08:17

 

Hội sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam 2018 kéo dài đến hết ngày 22/4 tại công viên Thống Nhất, Hà Nội. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngày Sách Việt Nam lần thứ năm (2018) đã chính thức khai mạc sáng nay (18/4) tại công viên Thống Nhất (đường Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Đại diện ban tổ chức cho biết, năm nay, Ngày Sách Việt Nam được tổ chức trên quy mô toàn quốc, trong đó chú trọng đến việc đẩy mạnh các hoạt động đến các cấp cơ sở và địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Minh Tuấn - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: “Trong đời sống tinh thần của xã hội, sách luôn đóng vai trò quan trọng. Thông qua sách, tất cả các tri thức, vốn hiểu biết, thế giới tinh thần, tình cảm của con người được bảo tồn, lưu giữ và phát huy giá trị, góp phần giáo dục, hoàn thiện nhân cách con người và thúc đẩy tiến bộ, công bằng xã hội. Vì vậy, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách đồng nghĩa với việc thực hiện mục tiêu xây dựng nền tảng tri thức trong mỗi con người, mỗi gia đình và toàn xã hội.”

Theo Quyết định số 284/QĐ-TTg (ngày 24/2/2014) của Thủ tướng Chính phủ, ngày 21/4 hàng năm được chọn là Ngày Sách Việt Nam. Ngày 21/4/1927 là ngày ra mắt cuốn sách “Đường Kách mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh - tác phẩm đầu tiên bằng tiếng Việt được in bởi những người thợ in Việt Nam.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn khẳng định, sau 4 năm thực hiện, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành một sự kiện văn hóa thường niên có ý nghĩa tích cực và ảnh hưởng sâu rộng.

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam được tổ chức đồng bộ, quy mô với nhiều hình thức đa dạng. “Sự lồng ghép giữa các hoạt động này với sinh hoạt văn hóa, chính trị, tư tưởng phù hợp với điều kiện, đặc thù riêng của từng vùng miền, từng cơ quan, đơn vị, địa phương, thu hút sự tham gia đông đảo của nhiều tầng lớp nhân dân,” lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh.

Cũng trong buổi sáng nay, hội sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam 2018 đã khai mạc tại công viên Thống Nhất. Chương trình có sự tham gia của gần 80 nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách trong cả nước với quy mô khoảng 100 gian hàng.

Hội sách giới thiệu tới bạn đọc khoảng 50.000 tên sách với hàng vạn bản sách thuộc nhiều thể loại khác nhau như: chính trị, kinh tế, lịch sử, văn học, ngoại giao, môi trường, kỹ năng sống…

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ hội sách, nhiều sự kiện giao lưu tác giả-bạn đọc, tọa đàm giới thiệu sách được tổ chức trong thời gian diễn ra hội sách; trong đó, nổi bật là các chương trình: tọa đàm “Thị trường sách tranh Hàn Quốc và Việt Nam” (18 giờ ngày 18/4), ra mắt tủ sách “Hội nhập kinh tế quốc tế” (9 giờ ngày 21/4), giới thiệu bộ sách “Kỹ năng sống cho trẻ” (15 giờ ngày 21/4)…

“So với những năm trước, hội sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ năm có sự mở rộng hơn về quy mô và đa dạng hơn về hình thức tổ chức,” ông Chu Văn Hòa - Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành cho biết.

Hội sách sẽ kéo dài đến hết ngày 22/4./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên