Ngày thi đấu thứ 4 Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc 2015:Chủ nhà Bình Dương bám đuổi top 3

Cập nhật: 23-04-2015 | 18:18:22

(BDO) Ngày thi đấu thứ 4 (23-4) Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc năm 2015 tranh Cúp VINATEX đang diễn ra tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Bình Dương (TP mới Bình Dương) các võ sĩ tranh tài ở 4 hạng cân đối kháng (54 kg nữ, 57 kg nữ, 60 kg nam, 67 kg nam) và 5 nội dung quyền (Thập thế bát thức quyền, Viên phương quyền, Tứ tượng côn pháp, Tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp).

Lê Văn Mạnh (trái -Bình Dương) giành chiến thắng trong trận chung kết 60 kg nam

 

Ở các nội dung quyền, võ sĩ Nguyễn Hoàng Tấn có một ngày thi đấu thành công ở nội dung sở trường Tứ tượng côn pháp khi anh đem về HCV đầu tiên cho đoàn Bến Tre (HCB - Phạm Văn Thắng của Cần Thơ; Trần Quốc Duy Khánh của Vĩnh Long (HCĐ). Sau đó ít phút, anh tiếp tục thi đấu Thập thế bát thức quyền. Không thể vượt qua Phạm Văn Thắng của Cần Thơ, anh chỉ đem về cho vovinam xứ dừa thêm 1 chiếc HCB nữa ( HCĐ - Phạm Ngọc Duy của Hà Nội).

Trong khi đó, nữ võ sĩ Nguyễn Thị Ngọc Trâm của Vĩnh Long có một mùa giải thành công ngoài mong đợi khi cô tiếp tục giành HCV ở nội dung Tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp. Đây là chiếc HCV thứ 3 của cô tại giải năm nay khi chiến thắng ở tất cả nội dung mình tham gia.

Nữ võ sĩ Mai Thị Kim Thùy với kinh nghiệm quốc tế đã đem về chiếc HCV thứ 13 cho đoàn TPHCM khi cô tranh tài ở nội dung Viên phương quyền, xếp sau là Nguyễn Thị Cẩm Thùy (HCB-Cần Thơ) và Phí Thị Hồng Thủy (HCĐ – Quân đội).

 Với việc giành thêm 2 HCV ở các hạng cân đối kháng, chủ nhà Bình Dương trở thành đối thủ cạnh tranh để chen chân vào top 3 toàn đoàn giải.

Sau khi giải cơn khát vàng ở ngày thi đấu trước đó với HCV của Đỗ Thị Thúy ở hạng cân 66 kg nữ, các tay đâm chủ nhà Bình Dương thi đấu áp đảo ở các hạng cân đối kháng. Trong 4 hạng cân tranh tài, họ đã có 3 võ sĩ góp mặt trong các trận chung kết. Ở hạng cân 60 kg nam, võ sĩ sinh năm 1990  - Lê Văn Mạnh có trận đấu xuất sắc khi đánh bại tay đấm rất mạnh của TPHCM là Lương Quốc Cường trong những giây cuối cùng trận đấu để giành HCV. Sau đó ở hạng cân 68 kg nam, Phạm Trường Sa tiếp tục đánh bại Lê Sơn Bạc của Tiền Giang để giúp Bình Dương có HCV thứ 3. Tuy nhiên, ở trận chung kết 54 kg nữ Đỗ Thị Trang đã thất bại trước Châu Lê Mộng Nhi của An Giang nên chỉ đem về HCB cho đoàn chủ nhà.

Còn hạng cân 57 kg nữ, Trần Thị Vân Anh (Công an nhân dân) đã vượt qua Hà Thị Ngát của Yên Bái để giành HCV.

Kết thúc ngày thi đấu thứ 4, TPHCM tiếp tục dẫn đầu với 12 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ; xếp sau là Cần Thơ với 4 HCV, 5 HCB, 4 HCĐ., Thanh Hóa 3 với 3 HCV, 3 HCB, 5 HCĐ. Với việc giành thêm 2 HCV Bình Dương trở thành đối thủ cạnh tranh top 3 của Thanh Hóa khi có 3 HCV, 1 HCB, 8 HCĐ.

Chí Thanh

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên