Ngày thi đấu thứ 5 Asiad 17 - Incheon 2014: Việt Nam giành thêm 2 HCB, 2 HCĐ

Cập nhật: 25-09-2014 | 10:02:03

Hôm qua (24-9), đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) đã bước vào ngày thi đấu thứ 5 của Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 17 (Asiad 17) đang diễn ra tại thành phố Incheon, Hàn Quốc. Hy vọng giành chiếc HCV cho đoàn TTVN tại Asiad được đặt vào trận chung kết của nội dung tán thủ nam, hạng cân 56kg khi Bùi Trường Giang đối đầu với Fuxiang Zhao (Trung Quốc). Tuy nhiên, võ sĩ của chúng ta đã để thua 0-2, chấp nhận giành HCB. Trước đó, TTVN giành thêm 1 HCB ở nội dung chèo thuyền rowing 4 người. Đáng tiếc là đội thuyền rowing nữ với 4 cô gái Lê Thị An, Phạm Thị Hải, Phạm Thị Huệ, Phạm Thị Hài chỉ về nhì tại đích đến, sau đội Trung Quốc với khoảng cách thời gian chỉ 3 giây, đem về cho đoàn thể thao Việt Nam thêm 1 tấm HCB. Rowing còn đóng góp thêm 1 HCĐ do công của VĐV Tạ Thanh Huyền ở nội dung thuyền đơn cá nhân nữ.

Niềm hy vọng của đoàn TTVN sớm lụi tàn khi 3 xạ thủ Hà Minh Thành, Bùi Quang Nam và Kiều Thanh Tú cũng thi đấu chưa thật sự xuất sắc, chỉ giành HCĐ đồng đội ở môn súng ngắn bắn nhanh 25m nam với thành tích 1.704 điểm, kém xa thành tích đoạt HCV của đội chủ nhà với 1.747 điểm, Trung Quốc đứng nhì với 1.746 điểm.

Như vậy, cơn khát chiếc HCV thứ 2 của đoàn TTVN tiếp tục kéo dài và đổ dồn vào nội dung thi đấu của VĐV Phan Thị Hà Thanh ở môn thể dục dụng cụ (TDDC) nữ. Hà Thanh đang là nhà vô địch thế giới, nhưng ở phần thi nhảy chống của mình, cô gái nhỏ nhắn của Việt Nam chỉ giành HCĐ. Sau phần thi của mình, Hà Thanh dẫn đầu với 14,683. Tuy nhiên, ở lượt thi đấu sau đó, VĐV của CHDCND Triều Tiên là Hong Un Jong có số điểm cực cao là 15,166, đẩy Hà Thanh xuống hạng 3. Tiếp theo, VĐV Chusovitina (Uzbekistan) đã thi đấu thành công, đẩy Hà Thanh xuống xếp thứ 3 chung cuộc. Chỉ giành HCĐ, nhưng với thành tích này, Hà Thanh đã đi vào lịch sử với tư cách là VĐV Việt Nam đầu tiên giành huy chương ở môn TDDC. Như vậy tính đến 20 giờ hôm qua, đoàn TTVN đã giành 1 HCV, 4HCB, 13HCĐ, tạm xếp thứ 15 trong bảng xếp hạng toàn đoàn.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên