“Ngày thứ bảy hạnh phúc”

Cập nhật: 28-09-2019 | 10:07:25

Đây là tên gọi của chương trình tình nguyện mà Phường đoàn Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một) triển khai thực hiện trong thời gian qua, nhằm chia sẻ những vất vả, mang đến niềm vui, hạnh phúc cho những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.


Thực hiện chương trình “Ngày thứ bảy hạnh phúc”, Phường đoàn Phú Cường đến thăm và tặng quà cho em Phạm Hoài Nhật Tiến

Anh Nguyễn Khánh Linh, Bí thư Phường đoàn Phú Cường, chia sẻ: “Chương trình “Ngày thứ bảy hạnh phúc” dựa trên cơ sở đổi mới phương thức tổ chức các hoạt động tình nguyện, nêu cao tinh thần tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách”; đồng thời tuyên truyền về ý thức sống đẹp, sống có ích, phát huy vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần thực hiện thành công các nội dung trong năm thanh niên tình nguyện 2019”.

Chương trình “Ngày thứ bảy hạnh phúc” được Phường đoàn Phú Cường tổ chức mỗi tháng một lần với từng chủ đề khác nhau cho các đối tượng khác nhau, gắn với tình hình thực tế tại địa phương. Với chủ đề “Ước mơ em - Tiếp bước đến trường”, chương trình “Ngày thứ bảy hạnh phúc” đã ghé thăm gia đình em Phạm Hoài Nhật Tiến, học sinh lớp 8 trường THCS Phú Cường. Gia đình em Tiến có hoàn cảnh khó khăn, từ khi ba em bị tai nạn thì mẹ và chị của Tiến trở thành trụcột lo cho gia đình thay ba. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng nhiều năm liền Tiến đều phấn đấu học tập tốt, luôn đạt thành tích học sinh khá, giỏi của trường. Đến với gia đình em Tiến, chương trình “Ngày thứ bảy hạnh phúc” với ý nghĩa hỗ trợ phần nào đó kinh phí học tập, Phường đoàn Phú Cường cùng với khu phố đã vận động kinh phí và trao tặng học bổng trị giá 2 triệu đồng để giúp em có thể tiếp bước trên con đường học tập của mình. Em Phạm Hoài Nhật Tiến chia sẻ: “Em và gia đình rất vui và bất ngờ khi được các anh chị đoàn viên thanh niên phường đến thăm hỏi và tặng học bổng. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô và các anh chị đã thương yêu em”.

Trước đó, với chủ đề “Chia sẻ yêu thương”, chương trình “Ngày thứ bảy hạnh phúc” đã đến thăm và tặng quà cho các hộ gia đình neo đơn, khó khăn trên địa bàn phường. Ở mỗi nơi đến, ngoài việc tặng quà đoàn viên thanh niên còn thăm hỏi, chuyện trò, dọn dẹp nhà cửa cùng các gia đình, giúp mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho họ như đúng tên gọi của chương trình. Anh Nguyễn Khánh Linh cho biết thêm: “Qua hoạt động của chương trình “Ngày thứ bảy hạnh phúc” đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụchính trị, chuyên môn tại địa phương; đồng thời tăng cường công tác bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng, lối sống đẹp cho thanh thiếu nhi trên địa bàn phường”.

Theo anh Nguyễn Khánh Linh, Bí thư Phường đoàn Phú Cường, nội dung chương trình “Ngày thứ bảy hạnh phúc” được thay đổi mỗi tháng, với mỗi chủ đề tình nguyện riêng gắn với tình hình tại địa phương. Cụthể như chủ đề “Chia sẻ yêu thương”, thăm và tặng quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường; “Cơm chay tình thương”; “Tiếp sức đến trường, tặng học bổng cho những trẻ em nghèo hiếu học”; “Chia sẻ yêu thương - gắn kết thanh niên chậm tiến, thăm và tặng quà cho các bạn thanh niên hoàn lương; “Uống nước nhớ nguồn - thăm và nói chuyện với các mẹ Việt Nam anh hùng”; “Ngày hội trẻ thơ - tặng quà cho các em thiếu nhi tại các khu nhà trọ”; “Tiếp lửa cho đoàn viên”, tặng quà cho các đoàn viên khó khăn; “Đồng hành cùng thanh niên xa quê”, thăm và tặng quà cho các chú thương bệnh binh trên địa bàn phường…

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên