Nghệ An: Cây chuối trổ 2 buồng

Cập nhật: 14-11-2014 | 08:59:18

Một cây chuối phát triển bình thường nhưng lại trổ một lúc hai buồng quả.

Bà Hoàn trước cây chuối đặc biệt của mình

Thời gian qua, vườn chuối của gia đình ông Nguyễn Đức Niệm, bà Nguyễn Thị Hoàn (xóm 10, xã Nam Xuân, Nam Đàn, Nghệ An) trở thành nơi lui tới của một số người dân hiếu kỳ. Trong vườn chuối của ông bà Niệm có cây chuối “sinh đôi” 2 buồng tách biệt.

Cây chuối cao hơn 2m, hoàn toàn bình thường như những cây chuối khác trong buồng, duy chỉ có điều, phần ngọn của nó trổ ra hai buồng chuối cồi. Từ hai cồi này phát triển thành hai buồng chuối riêng biệt. Hai buồng chuối có các nải chuối và quả như những cây chuối khác.

Cận cảnh buồng chuối "sinh đôi"

Ông Niệm cho biết, cây chuối này bắt đầu trổ buồng từ cuối tháng 10. Hiện mỗi buồng đã có 8 nải nhưng một buồng đã bị người xem sơ ý bẻ mất bắp. Buồng còn lại được ông Niệm để nguyên để theo dõi khả năng ra quả của nó.

Một số cao niên tại địa phương khẳng định, cây chuối ra buồng nhiều nải họ đã từng thấy nhưng một cây chuối ra hai buồng như thế này thì lần đầu tiên thấy.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên