Nghề chọn người

Cập nhật: 05-04-2017 | 18:51:45

Với bản tính cần cù, chịu khó lại được đào tạo bài bản chuyên sâu ngành lưu trữ học, anh Đỗ Văn Hiển, Trưởng phòng Dữ liệu và Lưu trữ Trung tâm Công nghệ Thông tin Lưu trữ tài nguyên và môi trường (TN&MT) đã có sự đóng góp lớn trong công tác lưu trữ của Sở TN&MT nói riêng và toàn ngành lưu trữ nói chung.

  Anh Hiển đang say mê nghiên cứu công việc của mình

 Đối với dữ liệu lưu trữ ngành TN&MT ngày càng quan trọng trong tiến trình phát triển. Bởi đây là những hồ sơ, tài liệu rất có giá trị phục vụ hoạt động thực tiễn, nghiên cứu khoa học, lịch sử được sản sinh trong quá trình hoạt động của cơ quan, là căn cứ xác nhận sự việc đã xảy ra được lưu trữ lại để tra cứu, sử dụng khi cần thiết. Hơn nữa, đây cũng là nguồn tài liệu khẳng định quyền sử dụng đất hợp pháp, giúp tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, tạo điều kiện để Nhà nước nắm chắc quỹ đất, phục vụ tốt hơn công tác quy hoạch, lập kế hoạch sử dụng đất, khắc phục tình trạng lấn chiếm đất đai, sử dụng sai mục đích, tạo điều kiện cho cơ quan có thẩm quyền trong công tác giải quyết tranh chấp đất đai và các lĩnh vực khác thuộc ngành TN&MT.

Với bản tính cần cù, chịu khó lại được đào tào bài bản chuyên sâu ngành lưu trữ học, anh Hiển, Trưởng phòng Dữ liệu và Lưu trữ Trung tâm Công nghệ Thông tin Lưu trữ TN&MT đã có sự đóng góp lớn trong công tác lưu trữ của Sở TN&MT nói riêng và toàn ngành lưu trữ nói chung. Trong quá trình làm việc, anh luôn chủ động tham mưu các cấp có thẩm quyền ban hành các văn bản nhằm quản lý tốt đối với hoạt động lưu trữ nhằm ngày càng tốt hơn.

Hiện nay, Sở TN&MT đã thu thập được hơn 2.000m giá tài liệu, tương đương 76.609 hồ sơ giấy và 40.000 tờ bản đồ giấy đồng thời đã chỉnh lý hoàn chỉnh được 1.449,5m giá tài liệu, bảo đảm tra cứu bằng Mục lục hồ sơ và phần mềm quản lý khai thác tài liệu rất thuận lợi cho việc khai thác, cung cấp thông tin trước mắt và lâu dài của Sở TN&MT. Trong đó, phần lớn là hồ sơ chuyên ngành thuộc các lĩnh vực đất đai, đo đạc và bản đồ, tài nguyên nước và khoáng sản, môi trường… rất có giá trị đối với công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương trong hiện tại và tương lai. Với giá trị như vậy, khối tài liệu do trung tâm quản lý có tần suất khai thác rất lớn. Hàng năm, với trách nhiệm của mình, anh cùng tập thể trung tâm phục vụ bình quân cho hơn 1.000 phiếu yêu cầu, với gần 5.000 hồ sơ đưa ra khai thác, cung cấp hơn 40.000 trang tài liệu lưu trữ cho các tổ chức, cá nhân đến nghiên cứu, khai thác dữ liệu về TN&MT.

Thành tích đó đã giúp anh Hiển 5 năm liên tiếp đạt chiến sĩ thi đua cơ sở. Năm 2015, anh được Giám đốc Sở TN&MT trao tặng danh hiệu cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015 và hơn thế nữa, anh đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp Bộ ngành TN&MT năm 2013.

  P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên