Nghề dẫn chương trình: Rèn luyện để tỏa sáng trên sân khấu

Cập nhật: 23-11-2015 | 09:17:45
Nghề dẫn chương trình (DCT) tuy khó mà dễ, tuy dễ mà khó bởi nó tổng hợp rất nhiều kỹ năng để cho một chương trình mình đảm nhiệm được thành công. Nhằm tạo cho các bạn có đam mê với nghề DCT, TX.Thuận An vừa tổ chức thành công hội thi “Người DCT” lần I năm 2015. Đây là sân chơi khá thú vị cho các bạn trẻ…

 10 thí sinh xuất sắc nhất vòng chung kết nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Cuộc thi “Người DCT” TX.Thuận An năm 2015 do Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp Thị đoàn Thuận An, Hội Liên hiệp Phụ Nữ vừa tổ chức. Từ gần 1 tháng qua với khá nhiều hoạt động, hội thi đã kết thúc với đêm chung kết đầy thú vị trong phần tranh tài của 10 thí sinh xuất sắc nhất.

Trước khi bước vào cuộc thi, Ban tổ chức cũng đã có những bước chuẩn bị khá chu đáo cho thí sinh trong các phần như: Ôn lại truyền thống cách mạng anh hùng của TX.Thuận An qua các thời kỳ do ông Nguyễn Văn Lành, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Thuận An trình bày; các phần nội dung chuyên môn như viết kịch bản, kỹ năng DCT… dành cho các thí sinh được thầy Trung Quang, Chủ nhiệm CLB MC Nhà Văn hóa thanh niên TP.Hồ Chí Minh đảm nhiệm.

Qua mỗi vòng thi, Ban tổ chức đã tăng độ khó của chương trình, tạo thêm cho các thí sinh sự tự tin trước công chúng, cũng như sự duyên dáng của một người DCT đứng trên sân khấu. Trong 10 thí sinh được vào vòng chung kết năm nay mỗi bạn một vẻ đến từ các ngành nghề khác nhau như giáo viên, y tế, điện lực, công chức… Nhằm tạo thêm sự hấp dẫn không chỉ cho thí sinh mà cho cả khán giả xem trực tiếp hội thi là phần giao lưu khách mời ở các lĩnh vực như bác Huỳnh Văn Ráng, người cao tuổi 3 lần chinh phục đỉnh Phan Xi Păng, niềm tự hào của thể thao Bình Dương; câu chuyện cảm động, đầy tự hào của nhà giáo ưu tú Trương Ngọc Cúc, Phó Hiệu trưởng trường TH Bình Nhâm hay anh Lê Minh Đức, Chủ tịch UBND phường An Thạnh - người đã 23 lần hiến máu nhân đạo…

Kết thúc phần giao lưu đầy thú vị là phần bốc thăm ngẫu nhiên 1 trong 10 hình ảnh quy định của Ban tổ chức để thuyết trình. Qua đó, 3 thí sinh cao điểm nhất được Ban giám khảo chọn vào vòng thi ứng xử để chọn ra ngôi vị cao nhất của hội thi. Ông Nguyễn Tấn Dũng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao TX.Thuận An chia sẻ: “Hội thi là cơ sở để các ban ngành lựa chọn được nhân tố MC thích hợp nhất cho các cuộc hội họp, giao lưu của đơn vị mình và đây cũng là sân chơi cho các em có đam mê tiếp tục rèn luyện, học hỏi kinh nghiệm cùng nhau để thêm tự tin trên sân khấu. Sau hội thi, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục có những buổi tập huấn, huấn luyện để các em được trau dồi kỹ năng, sống trọn với đam mê của mình…”.

Thí sinh Nguyễn Thị Hồng Vương (ảnh) đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi “Người DCT” TX.Thuận An năm 2015 chia sẻ: “Nhận được giải nhất và 1 giải phụ người có giọng nói truyền cảm với tôi là bất ngờ, thú vị và là hạnh phúc lớn. Chắc chắn đây sẽ là một trong những động lực để tôi thành công hơn nữa với nghề giáo mình đã lựa chọn. Sau cuộc thi, tôi tiếp tục với công việc thường nhật của mình nhưng sẽ không ngừng trau dồi thêm kỹ năng để sống với đam mê dẫn chương trình khi cần…”.


Đây là lần đầu tiên tổ chức, với sự chuẩn bị chu đáo từ việc trang bị kiến thức, đưa các thí sinh tham quan trải nghiệm thực tế Khu di tích Thuận An Hòa, thăm trung tâm trẻ mồ côi, cho đến thực hiện clip giới thiệu 10 thí sinh vào chung kết thật ấn tượng… đã làm cho hội thi thêm phần phong phú, chất lượng.

Kết thúc hội thi, giải nhất đã thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Hồng Vương, đến từ trường TH Phú Long (TX.Thuận An); giải nhì Tăng Trường An và giải ba thuộc về Ngô Đình Bảo. Để các bạn tiếp tục được nuôi dưỡng đam mê với nghề, MC Hoàng Thư, Đài PT-TH Bình Dương, Trưởng ban giám khảo hội thi chia sẻ: “Các bạn là những người trẻ, năng động, đã có kinh nghiệm DCT hãy tiếp tục rèn luyện kỹ năng: thanh sắc, ứng xử, kỹ năng viết lời dẫn… để được sống hạnh phúc với đam mê của mình”.

CÔNG DANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên