Nghệ sĩ Phượng Nga phát hành đĩa cải lương tuồng phật

Cập nhật: 21-12-2011 | 00:00:00

Sau gần một năm miệt mài, nghệ sĩ (NS) Phượng Nga vừa thực hiện xong và phát hành VCD, DVD cải lương tuồng phật mới “Tỳ kheo ni Liên Hoa Sắc”. Đây là vở tuồng Phật học thứ hai mà NS Phượng Nga thực hiện phát hành.

Hơn 32 năm đứng trên sân khấu, với tài năng diễn suất của mình, Phượng Nga, một người con của đất Thủ - Bình Dương đã gây ấn tượng sâu đậm trong tâm hồn giới mộ điệu.

Thực hiện tâm nguyện của mình để góp phần hoằng dương đạo pháp vài năm trở lại đây, Phượng Nga chuyển sang đề tài Phật học. Đây cũng là tâm nguyện mà chị đã mong ước từ lâu. Xuất hiện với hình ảnh Liên Hoa Sắc, NS Phượng Nga khiến mọi người bất ngờ về tài nghệ diễn xuất của mình. “Câu chuyện về Liên Hoa Sắc dựa theo một truyện cổ của Phật giáo, mang ý nghĩa khuyên con người sống hướng thiện, đưa con người về những suy nghĩ lạc quan, những việc làm tốt đẹp cho đời. Vở được bấm máy trong những ngày giữa năm 2011 và hoàn thành vào cuối năm 2011. DVD Tỳ kheo ni Liên Hoa Sắc do Thượng tọa Thích Nhật Từ cố vấn và chỉ đạo nội dung. Chùa Giác Ngộ in ấn và phát hành đến phật tử trong và ngoài nước”, NS Phượng Nga cho biết.

Tỳ kheo ni Liên Hoa Sắc là vở cải lương Phật giáo kể về cuộc đời của người phụ nữ có tên Liên Hoa Sắc. Đó là một quá trình bà đi từ sai lầm, tội lỗi gây ra trong cuộc đời cho đến khi nhận thức được lỗi lầm để ăn năn hối cải, tu tâm dưỡng tính và quyết trở về cửa phật. Vở tuồng do soạn giả cư sĩ Thanh Phong viết, đạo diễn Đinh Thanh Sơn, Thượng tọa Thích Nhật Từ cố vấn và chỉ đạo nội dung.  NS Phượng Nga đóng vai Liên Hoa Sắc cùng với sự tham gia các NS: Lý Hùng vai Phật Thích Ca, vở tuồng còn có sự góp mặt của NS Vũ Luân, Lê Tứ... Ngoài dàn diễn viên được chọn, dưới sự cố vấn và chỉ đạo nội dung của Thượng tọa Thích Nhật Từ, ê-kíp làm vở còn thỉnh được 50 vị tăng, ni từ TP.HCM và các tỉnh miền Đông, Tây Nam bộ tham gia vở trong cảnh quay Đức Phật Thích Ca truyền giáo dưới gốc Bồ Đề.

Đây là lần thứ hai NS Phượng Nga thực hiện VCD-CD cải lương dựa theo những tích truyện Phật giáo. Trong năm 2012, NS Phượng Nga sẽ thực hiện liveshow “Hành trang về cõi phật” tại một số tỉnh, thành lớn trong nước. Chương trình đang được dàn dựng công phu, khách mời tham gia: Danh hài hải ngoại Hoài Linh, Vũ Luân, Vương Linh, Linh Châu, Võ Minh Lâm, Ngân Huệ, Lê Hồng Thắm, Lý Hùng, Ngô Quốc Linh và vũ đoàn Vầng Trăng...

VĂN SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên