Nghệ sĩ “vẽ” tranh tuyệt đẹp từ cánh bướm

Cập nhật: 14-01-2013 | 00:00:00

Thay vì sử dụng những chất liệu màu vẽ như thông thường, họa sĩ người Nga Vadim Zaritsky lại sử dụng một chất liệu hết sức độc đáo mà ít ai nghĩ đến là cánh của những chú bướm đã chết, để thực hiện những bức tranh.

Vadim Zaritsky là một cựu quân nhân cảnh sát và là một nhà côn trùng học trước khi trở thành họa sĩ, do vậy ông cũng đã chọn cho mình một chất liệu vẽ liêu quan đến côn trùng: cánh bướm.

Cánh của những chú bước đã chết được ông Zaritsky tìm trên những con đường xung quanh nhà mình ở thành phố Lipetsk, cách thủ đô Mátxcơva 438km về phía đông nam. Ngoài ra, còn có những mẫu vật được hiến tặng từ các nhà sưu tập bướm. Bản thân ông Zaritsky cũng là một nhà sưu tập bướm.

“Các nhà sưu tập bướm thường quan sát rất kỹ cánh của những chú bướm trong bộ sưu tập”, ông Zaritsky cho biết. “Nếu những cánh bướm bị tổn hại hoặc màu sắc mờ nhạt, các nhà sưu tập sẽ loại bỏ chúng khỏi bộ sưu tập”.

Cho đến một ngày, ông Zaritsky nghĩ rằng mình có thể tận dụng những cánh bướm hỏng này vào nghệ thuật, thay vì vứt chúng đi. Vì vậy ông bắt đầu sử dụng các cánh bước bị loại bỏ như một phương tiện để vẽ tranh. 

Trong suốt 5 năm qua, ông Zaritsky đã tạo ra hơn 100 bức tranh với nhiều kích thước và chủ đề khác nhau. Mỗi bức tranh thường phải mất ít nhất một tuần đến vài tháng để hoàn thành, với chất liệu sử dụng duy nhất cả cánh bướm.

Các tác phẩm của Zaritsky luôn được những người yêu thích nghệ thuật đánh giá cao. Không ít các bức tranh đã được bán với giá cao.

“Những chú bướm có thể sốm trong vài tuần, nhưng những bức tranh của tôi sẽ giúp mọi người có cơ hội chiêm ngưỡng trong nhiều năm”, ông Zaritsky chia sẻ.

Chiêm ngưỡng một vài tác phẩm đẹp mắt của ông Vadim Zaritsky:

    

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên