Nghệ thuật trang trí nhà cửa từ tranh lá sen

Cập nhật: 16-12-2016 | 19:24:08

 Các loại tranh, bình gốm lá sen... không chỉ giúp ngôi nhà thêm ấm áp, mà còn mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

Theo phong thủy, sen là loài hoa mang biểu trưng cho vẻ đẹp linh thiêng và tinh khiết, sự may mắn và thịnh vượng. Tranh lá sen tươi giàu tính mỹ thuật và đầy sắc màu là món đồ độc đáo, được nhiều gia chủ treo trong phòng khách, chốn làm việc.

Ngồi thưởng trà, ngắm tranh làm từ lá sen tươi sẽ khiến tâm hồn thư thả hơn, thoát khỏi phiền não của cuộc sống. Hơn nữa, tranh lá sen còn giúp ngôi nhà thêm tươi mát, điều hòa khí vượng, giúp gia chủ rũ bỏ ưu phiền, tĩnh tâm và an hưởng hạnh phúc.

 

Tranh làm từ lá sen tươi, đa dạng sắc màu.

Sen có nhiều chủng loại và hình dạng lá khác nhau. Giống như vân tay của mỗi người, các lá sen sẽ có gân giữa hoàn toàn khác biệt. Các nghệ nhân thường tận dụng vẻ đẹp độc đáo này để nhân rộng hình ảnh sen lên nhiều sản phẩm tiêu dùng trong cuộc sống.

Tùy mùa thu hoạch, mà kích thước và gân lá sen khác nhau. Vào tháng 3-5, sen cho lá to nhất. Loại lớn có đường kính 0,6-1m. Đến tháng 8-12, sen cho loại lá đường kính trung bình 0,4-0,6m; loại nhỏ 0,4-0,6m. Vì vậy, tranh sen được bài trí và thiết kế khác nhau theo mùa. Thời gian cho lá tốt nhất là từ 20 ngày tới một tháng sau khi trồng.

 

Các nghệ nhân sáng tạo lên những bức tranh lá sen độc đáo.

Sau công đoạn xử lý và nhuộm màu, các nghệ nhân sẽ khéo léo tạo nên những bức tranh lá sen đa dạng màu sắc. Kiểu dáng thay đổi từ mặt phẳng trơn láng, không khung cho tới khung viền, ốp trên chất liệu gỗ MDF, vải, canvas, sắt, thiếc, để linh động trưng bày trong nhiều không gian khác nhau.

Ngoài tranh treo tường, còn có nhiều dòng sản phẩm trang trí và gia dụng khác được làm từ lá sen tươi như lót dĩa, bình hoa, hộp đựng giấy, đèn bàn, sổ tay, thậm chí giỏ xách.

 

Nhiều sản phẩm trang trí và gia dụng được làm từ lá sen tươi.

Theo VNexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên