Nghị lực của một học sinh có hoàn cảnh đặc biệt

Cập nhật: 15-02-2019 | 01:50:24

Mỗi người sinh ra ai cũng mong muốn có được mái ấm hạnh phúc, được cha mẹ yêu thương, chăm sóc. Nhưng với em Nguyễn Ngọc Trâm (ảnh), học sinh lớp 10 chuyên văn trường THPT chuyên Hùng Vương (TP.Thủ Dầu Một) không có được diễm phúc ấy. Nhưng em may mắn có được tình yêu thương của ông bà nội và người bác ruột, cùng sự quan tâm chia sẻ của xã hội, đã tiếp thêm động lực để cô bé phấn đấu học giỏi như ngày hôm nay.

Ba mất, mẹ bỏ đi khi Trâm mới 6 tuổi. Từ đó em lớn lên trong vòng tay yêu thương của những người thân yêu bên nội. Đến trường, em được thầy cô, bạn bè giúp đỡ về mọi mặt. Hàng năm em còn được nhà trường, Quỹ Bảo trợ trẻ em, Hội Khuyến học các cấp quan tâm tặng quà, học bổng trong dịp đầu năm học mới và dịp xuân về. Chính tình cảm chân thành ấy đã giúp em nỗ lực phấn đấu trong học tập và rèn luyện trong suốt những năm học qua. Tâm sự với chúng tôi, Trâm nói: “Sự chăm lo của xã hội hội không chỉ tiếp thêm sức mạnh mà còn là niềm tin, hy vọng để em có thể vươn lên từ nghịch cảnh và nhận ra cuộc sống còn nhiều điều tốt đẹp. Vì hiểu và cảm nhận được tình thương, sự quan tâm từ mọi người nên em cố gắng học thật giỏi, hạnh kiểm và đạo đức tốt. Em hứa sẽ luôn hoàn thiện bản thân hơn nữa, rèn luyện kỹ năng sống thật tốt để mai sau giúp ích cho đời”.

Thật vậy, từ nhỏ em đã có suy nghĩ, nếu bản thân không nỗ lực thì sẽ không ai giúp mình làm điều đó, tương lai là do mình quyết định. Từ đó em phấn đấu học tập và Trâm đã đạt được nhiều thành tích trong học tập, được thầy cô, bạn bè tin yêu, quý mến. Sự cố gắng của em đã được đền đáp xứng đáng, đạt giải 3 cuộc thi học sinh giỏi văn giải thưởng Sao khuê cấp tỉnh, em đã trúng tuyển vào lớp chuyên văn trường THPT chuyên Hùng Vương năm học 2018-2019. Ngoài học giỏi văn, em còn học giỏi môn tiếng Anh. Xác định con đường đi cho tương lai, ngay từ bây giờ Trâm bắt đầu chuẩn bị hành trang vào đời bằng việc tích lũy kiến thức từ trong trường phổ thông. Xin chúc cho cô bé giàu nghị lực gặt hái được những trái ngọt trên con đường chinh phục kiến thức.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X