Nghị lực của người phụ nữ

Cập nhật: 15-10-2018 | 06:02:21

 Đến thăm ngôi nhà rộng rãi, khang trang của bà Trần Thị Nương ở phường Hiệp An, chúng tôi biết thêm vì sao bà lại được nhiều người khen ngợi là một hộ nghèo điển hình của phường vượt khó vươn lên.

Lập nghiệp từ hai bàn tay trắng, song với ý chí vươn lên, hiện nay bà có cơ ngơi khang trang, nuôi dạy các con trưởng thành, học cao và có công ăn việc làm ổn định.

Nhớ lại quãng thời gian khốn khó, bà Nương cho biết, năm 2006, chồng bà bị tai nạn giao thông làm cho đôi chân và tay trái bị liệt. Lúc này, mọi gánh nặng đổ dồn lên đôi vai của bà Nương. Không chỉ chăm sóc chồng, bà còn chăm mẹ già yếu, 3 đứa con nhỏ đang đi học. Cuộc sống gia đình quá khó khăn nên địa phương đã xem xét đưa hộ bà vào danh sách hộ nghèo của phường. Là hộ nghèo, các con bà được miễn giảm học phí; được vay vốn học sinh, sinh viên. Trong quá trình học cao đẳng, đại học, các con bà tranh thủ dành thời gian đi làm thêm để giảm gánh nặng cho ba mẹ. Về phía gia đình được vay vốn sản xuất. Tận dụng nguồn vốn vay, bà mở cửa hàng mua bán nhỏ để chồng trông coi. Thương ông chủ quán tật nguyền, người dân đến mua tự lấy hàng rồi đưa ông tính tiền. Về phía bà, ai thuê gì làm đó nên cũng có một khoản tiền kha khá lo cho cuộc sống gia đình. Năm 2015, các con bà ra trường có việc làm ổn định nên đã trả xong khoản vay học sinh, sinh viên. Nguồn vốn vay sản xuất, kinh doanh cũng được gia đình hoàn trả lại cho Ngân hàng Chính sách xã hội. Có được khoản dư, gia đình sửa sang nhà cửa, sắm sửa những vật dụng cần thiết.

Cuộc sống ổn định, gia đình bà được xét thoát nghèo vào năm 2016. “Khi là hộ nghèo bà nhận được sự quan tâm, động viên, hỗ trợ rất nhiều từ phía địa phương. Cũng nhờ đó, gia đình quyết tâm phải nỗ lực hơn nữa để thoát nghèo, không là gánh gặng cho xã hội. Ngày được thoát nghèo tôi rất vui”, bà Nương vui mừng cho biết.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên