Nghĩ về ngày của mẹ…

Cập nhật: 12-05-2015 | 09:15:01

Cuộc sống ngày càng phát triển và những lễ hội du nhập từ nước ngoài ngày càng được phổ biến. Ngày tình nhân rồi ngày của mẹ, ngày của cha là một ví dụ. Trong những ngày này, nhiều tấm thiệp, món quà và những lời chúc được gửi đến người mẹ trên thế giới như là lời tri ân đến bậc sinh thành. Có những người con coi đây là dịp báo hiếu để đưa mẹ đi chơi, đi ăn uống. Tất cả tạo nên một nét sinh hoạt đầm ấm đáng quý của gia đình.

Ngày của mẹ là một ngày kỷ niệm để tôn vinh các người mẹ và tình mẹ. Lễ này được tổ chức vào các ngày khác nhau ở nhiều nơi trên thế giới. Ngày của mẹ được tổ chức hàng năm vào ngày chủ nhật thứ hai của tháng 5.

Dù là ngày nào thì tấm lòng hiếu thảo của con đối với mẹ vẫn nên được quan tâm. Công lao của mẹ như trời biển và chuyện báo hiếu mẹ là điều không bao giờ có thể trả cho hết. Thế nhưng, vẫn còn những đứa con làm buồn lòng ba mẹ bởi những việc không nên làm. Hãy nghĩ nhiều hơn đến nỗi niềm suy tư của mẹ, hãy nói nhiều hơn những lời yêu thương với đấng sinh thành.

Vẫn còn nhiều người xa lạ với ngày của mẹ hoặc họ xem Ngày Quốc tế phụ nữ, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 là ngày tôn vinh chung của nữ giới. Chúng tôi còn nhớ có những “phong trào” vận động các bạn trẻ hãy nói lời yêu thương mẹ, hãy ôm hôn mẹ nhiều hơn. Chúng ta hãy yêu thương, kính trọng người hiền mẫu của mình bằng tình cảm tận đáy lòng và bằng những việc làm hữu ích, thiết thực nhất!

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên