Giúp khách hành hương đi lễ chùa:

Nghĩa cử cao đẹp của “hiệp sĩ”, thanh niên Bình Dương

Cập nhật: 05-03-2015 | 08:37:17

Năm nay, lực lượng đoàn viên và “hiệp sĩ” TP.Thủ Dầu Một dựng 7 chốt trực trên nhiều tuyến đường chính như đại lộ Bình Dương, Cách Mạng Tháng 8, ĐT743... qua đó, giúp khách hành hương tìm đến Bình Dương vui xuân chu đáo hơn. Lực lượng gồm hàng trăm người không chỉ trực ở các chốt để phát nước, khăn lạnh, hay vá và thay ruột xe miễn phí cho khách, mà họ còn phải đảm nhiệm nhiều công việc quan trọng khác, như tổ chức tuần tra cả ngày lẫn đêm trên các tuyến đường để kịp phát hiện xe du khách hư, thủng lốp là điện thoại thông báo ngay cho chốt trực gần nhất để tiện giúp đỡ. Khi tuần tra và phát hiện đối tượng khả nghi như trộm, cướp, các “hiệp sĩ” tổ chức đeo bám, truy bắt, không cho kẻ xấu có cơ hội lộng hành…

Cùng góp sức cho công việc ý nghĩa này, không thể không nhắc đến công lao của những anh thợ máy, vá xe, hay những người tài trợ từng ruột xe, tấm vá, cái khăn lạnh. Đã 5 năm nay, anh thợ máy Nguyễn Tấn Tài (khu phố 4, phường Phú Thọ) luôn sát cánh cùng Đoàn phường Phú Thọ vào dịp Lễ hội Rằm tháng giêng. Không chỉ nhiệt tình với công việc vá xe, anh còn kiêm luôn sửa xe miễn phí khi xe chết máy, tuột xích, nghẹt xăng... và cũng là nhà tài trợ chính cho chốt trực này về nước uống, ruột xe.

Công việc ý nghĩa này dự kiến sẽ kết thúc vào rạng sáng ngày 6-3 (tức 16 âm lịch). Có thể nói, bằng sự nỗ lực của từng cá nhân, họ đã tạo được một ấn tượng tốt, những kỷ niệm đẹp trong lòng du khách gần xa khi đến Bình Dương. “Đã nhiều năm gắn bó với “hiệp sĩ”, các bạn đoàn viên giúp khách hành hương đi lễ chùa, tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ rời bỏ việc làm này. Bởi các bạn quá nhiệt tình, cũng như thể hiện lòng hiếu khách tuyệt vời mà ít nơi nào làm được như thế”, anh Huỳnh Thanh Hải, Giám đốc Công ty Mực in ACM, nhà tài trợruột xe máy miễn phí tại chốt trực ngã tư ChợĐình chia sẻ.

QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên