Nghĩa cử cao đẹp của người xa xứ

Cập nhật: 03-02-2012 | 00:00:00

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, do bận nhiều công việc trong cuộc sống nơi xứ người không về thăm quê hương nhưng bà JuLie Hương Thị Thu Liêu (Việt kiều Úc) vẫn gửi quà về cho gia đình để thăm tặng bà con nghèo, trẻ em bất hạnh, người già cô đơn để có điều kiện vui xuân đón tết cổ truyền. Ngày 2-2, đại diện gia đình bà JuLie Hương Thị Thu Liêu ở phường Lái Thiêu, TX.Thuận An đã đến thăm và tặng hơn 100 phần quà gồm: sữa, bánh kẹo, nước ngọt, thức ăn và tiền mặt, tổng trị giá gần 15 triệu đồng... cho người già cô đơn ở Nhà tình thương Hạnh Thông Tây và trẻ khuyết tật, bất hạnh ở trường 6, huyện Củ Chi, TP.HCM (ảnh). Trước đó, đại diện gia đình bà JuLie Hương Thị Thu Liêu cũng đã thăm và tặng 25 phần quà cho bà con nghèo để có điều kiện vui xuân đón tết ở phường Lái Thiêu, TX.Thuận An.

 

Dù đã rời xa gia đình hơn 28 năm đi định cư tại Úc nhưng bà JuLie Hương Thị Thu Liêu luôn hướng về quê hương để giúp đỡ những người nghèo, bất hạnh. Vào những dịp lễ, tết bà Hương có điều kiện về Việt Nam cùng gia đình tổ chức đoàn đi thăm và tặng quà cho những người kém may mắn trong xã hội; những khi không về được thì bà Hương gửi tiền về cho gia đình để tổ chức mua quà thăm tặng. “Của ít lòng nhiều” đó là nghĩa cử cao cả, là nét đẹp của người con xa quê ở ngoài nước vẫn luôn nâng niu và gìn giữ.

VĂN SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên