Nghĩa tình Biển Xanh

Cập nhật: 21-12-2016 | 07:45:26

Đó là những cảm nhận của khán giả Bình Dương sau khi thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật của Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh (Bình Thuận). Với nhiều tiết mục đặc sắc, các chương trình biểu diễn của Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh đã góp phần làm phong phú thêm món ăn tinh thần của khán giả địa phương, qua đó thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa 2 tỉnh Bình Dương và Bình Thuận.

Thực hiện kế hoạch hoán đổi chỉ tiêu biểu diễn phục vụ giữa 2 tỉnh Bình Dương và Bình Thuận, tháng 4-2016 vừa qua, Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc Bình Dương đã tổ chức chuyến lưu diễn phục vụ cán bộ chiến sĩ và nhân dân Bình Thuận 10 buổi. Đáp lại những ân tình đó, tháng 12-2016 này, Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh đã lưu diễn phục vụ cán bộ chiến sĩ và nhân dân Bình Dương 10 buổi.

Tiết mục múa “Vũ điệu gà rừng” của Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh tại TP.Thủ Dầu Một Ảnh: M.HIẾU 

Mặc dù thời tiết xấu do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, mưa nhiều, nhưng các chương trình biểu diễn vẫn thu hút đông đảo khán giả Bình Dương đến xem và cổ vũ. Đến với chương trình, các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã có dịp thưởng thức nhiều vũ điệu đặc sắc và những bài hát đậm đà hương vị biển xanh Bình Thuận. Chương trình gồm 2 phần: Phần 1 với nhiều tiết mục ca múa nhạc đậm đà màu sắc dân tộc Chăm, ca ngợi truyền thống của Bình Thuận có chủ đề “Sắc màu quê hương”. Phần 2 với các tiết mục nhạc trẻ sôi động và những vũ điệu mang phong cách phương Đông và phương Tây có chủ đề “Tình yêu và tuổi trẻ”. Đặc biệt để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả Bình Dương là những tiết mục múa dân gian của các dân tộc: “Vũ điệu gà rừng” của dân tộc Raglai, “Khúc biến tấu từ vũ điệu Siva” của dân tộc Chăm, “Tiếng đàn đêm trăng” của dân tộc Rai. Không chỉ thể hiện rất sinh động những điệu múa truyền thống của các dân tộc trong nước, các vũ công Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh còn tạo nhiều sự hứng thú cho khán giả qua nhiều vũ điệu dân gian của các nước bạn như: “Vũ khúc phương Đông” của Ấn Độ, “Vũ điệu Can Can” của châu Âu…

NSND Minh Mẫn, Giám đốc Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh cho biết, chúng tôi thật sự vui mừng và hạnh phúc khi được mang những “món ăn” đặc sản của Bình Thuận đến phục vụ cho khán giả Bình Dương. Tại mỗi nơi đến, lãnh đạo địa phương đều tiếp đón rất nồng hậu và chân tình. Đến xem và cổ vũ đông nhất trong 10 buổi là đêm diễn tại Công viên Dĩ An (TX.Dĩ An).

Tiếp tục đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Bình Dương, Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh sẽ cùng với Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc Bình Dương phối hợp biểu diễn trong chương trình nghệ thuật tại Lễ kỷ niệm Bình Dương 20 năm phát triển vào tối 1-1-2017 tới. Hy vọng, với sự chuẩn bị công phu và sự kết hợp độc đáo này sẽ mang đến cho buổi lễ thêm phần đặc sắc và ý nghĩa.

MINH HIẾU 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên