Nghĩa tình Bình Dương đến với người dân vùng bão

Cập nhật: 16-11-2017 | 08:42:12

 Liên tục trong 3 ngày qua, đoàn cứu trợ tỉnh Bình Dương đã đến Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên để trao hàng tỷ đồng cho mỗi tỉnh nhằm giúp đỡ người dân các địa phương này khắc phục hậu quả nặng nề của đợt mưa bão vừa qua. Dự kiến hôm nay (16-11), đoàn sẽ đến Khánh Hòa, địa phương chịu sự tàn phá nặng nề nhất của cơn bão số 12 để tiếp tục sứ mệnh thiện nguyện, mang nặng tình cảm của người Bình Dương đến với cộng đồng nơi hoạn nạn.

 Không chỉ đến gặp gỡ, trao tiền ủng hộ cho đại diện các địa phương, đoàn cứu trợ Bình Dương còn đến trao những món quà tận tay bà con những nơi chịu thiệt hại nặng nhằm kịp thời động viên họ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Thông qua các cuộc gặp, thăm hỏi, trao tiền, quà, đoàn cứu trợ tỉnh còn chuyển đến bà con vùng bão lũ sự đồng cảm mà người dân Bình Dương dành cho họ trong thời điểm khó khăn này.

Hàng tỷ đồng hỗ trợ, hàng ngàn phần quà trao tay, có lẽ cũng là quá nhỏ so với thiệt hại mà bão lũ gây ra cho người dân các địa phương này. Nhưng trên hết đó là sự sẻ chia, đồng cảm, chất chứa nghĩa tình của người Bình Dương gửi đến. Hơn ai hết, người dân vùng bão lũ, lãnh đạo các địa phương sẽ ghi nhận, trân quý tấm lòng nhân ái này.

Mấy ngày qua là cứu trợ 4 tỉnh Nam Trung bộ. Trước đó không lâu, hiện kim, hiện vật hỗ trợ của người Bình Dương cũng đã đến với 4 địa phương Bắc Trung bộ bao gồm Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An. Tình cảm sâu nặng của người Bình Dương dành cho người dân trong khốn khó không chỉ dừng lại ở khúc ruột miền Trung lắm mưa, nhiều bão, tình cảm đó cũng đã đến với người dân các tỉnh vùng cao phía Bắc sau những cơn lũ quét cách đây vài tháng.

Và, hầu như bao năm qua, bất cứ nơi đâu trên dải đất hình chữ S thân thương này, cứ mỗi lần người dân gặp khó do thiên tai, người Bình Dương, các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn, các cơ quan, đơn vị… của Bình Dương lại chung tay hướng về với một tinh thần đồng cảm sâu sắc nhất có thể. Đứng chân trên địa bàn mưa thuận, gió hòa, nhưng người Bình Dương hiểu nỗi mất mát mà người vùng bão lũ phải gánh lấy, chịu đựng. Vậy nên việc sẻ chia, hỗ trợ là tình cảm thôi thúc chưa bao giờ toan tính, nghĩ suy!

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên