Nghĩa tình Bình Dương vẫn ngời sáng

Cập nhật: 09-09-2021 | 07:06:24

Trong thời điểm dịch bệnh dồn nén, hàng loạt các vấn đề đặt ra đã và đang đòi hỏi Bình Dương phải tập trung cao độ để kiểm soát, ngăn chặn, đẩy lùi, từng bước đưa cuộc sống trở lại với trạng thái bình thường mới. Trong đó, vấn đề trên hết, trước hết và quan trọng nhất chính là bảo vệ sức khỏe, sinh mạng của người dân. Tinh thần đó là xuyên suốt, được các cấp, các ngành, các địa phương lĩnh hội và dốc lực thực hiện hiệu quả nhất có thể.

Lo cho vấn đề an sinh xã hội, lo cho tính mạng người dân, đặc biệt là các địa bàn “vùng đỏ”, Bình Dương đã và đang tập trung cao độ để xét nghiệm diện rộng, buộc phải tiến hành “khóa chặt, đông cứng”, nhằm vét sạch F0 ra khỏi cộng đồng, đưa về các khu tập trung điều trị, chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe bệnh nhân. Cùng với đó, trên tinh thần vì dân mà phụng sự, với truyền thống nghĩa tình, tấm lòng thiện nguyện rộng mở bấy lâu, Đảng bộ, chính quyền và người dân, các tổ chức, doanh nghiệp Bình Dương đã tập trung sức người, sức của để bảo đảm cuộc sống thường nhật người dân ở các địa phương phong tỏa, cách ly cũng như chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ của bệnh nhân tập trung ở các cơ sở thu dung, điều trị tốt nhất trong điều kiện có thể.

Truyền thống văn hóa, tinh thần trọng nghĩa, chí tình, giàu lòng thiện nguyện của người Bình Dương bao đời hun đúc, đắp bồi, được bạn bè muôn nơi, người dân cả nước ghi nhận, lưu dấu. Tinh thần đó, truyền thống đó, trong những ngày tháng quê hương Bình Dương phải đối mặt với gian khó của dịch bệnh lại thêm một lần nữa được phát huy, thể hiện, toát lên đầy đủ sự cao đẹp, tính nhân văn sâu sắc, cần nhân rộng, giữ gìn với biết bao hình ảnh đẹp.

Tiếc thay, trong dòng chảy văn hóa với bao điều tốt đẹp, xứng đáng để ngợi ca đó, lại có những thành phần, dù là thiểu số, rất thiểu số trong đại gia đình 2,6 triệu dân đang sinh sống, lao động trên mảnh đất đáng yêu này, làm vẩn đục ít nhiều. Không muốn đề cập sâu, nhưng cũng cần phải nhắc lại rằng, những hình ảnh xấu xí như xô đẩy hàng rào, tranh giành suất ăn xảy ra mà bạn đọc đã thấy ở một số điểm cách ly, điều trị hoàn toàn là bộc phát, xuất phát từ nhận thức lệch lạc, hành động lạc điệu, sự ứng xử vô văn hóa của những con người quá khích, ích kỷ, hẹp hòi. Tin rằng, hình ảnh xấu, lối ứng xử xấu sẽ bị triệt tiêu, không thể có chỗ đứng trong một xã hội văn minh, trong một cộng đồng giàu lòng thiện nguyện, nhường nhịn, sẻ chia này.

Người Bình Dương, người lao động ngoài tỉnh tại Bình Dương, nhà đầu tư, chuyên gia trong và ngoài nước đã và đang chung một tấm lòng, đồng cảm, đồng hành cùng Bình Dương đẩy lùi dịch bệnh, hướng tới một cuộc sống yên bình, tươi vui, bao điều tốt đẹp đang chờ phía trước. Gian khó mấy rồi cũng qua, Bình Dương phồn thịnh, nghĩa tình, đáng sống sẽ mãnh liệt vươn lên như vốn có, tin chắc vậy.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên