Nghĩa tình còn lại...

Cập nhật: 18-08-2020 | 07:39:55

Thời gian qua, khu cách ly (KCL) tập trung ở TX.Bến Cát đã đón và thực hiện 2 đợt cách ly tập trung cho những người từ nước ngoài về nước và những người khác theo chỉ đạo của tỉnh, địa phương. Với tinh thần không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, những cán bộ y tế và lực lượng hỗ trợ tại KCL tập trung đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tạo được nhiều thiện cảm trong lòng mọi người...

 

Khám sức khỏe cho những trường hợp cách ly y tế tại KCL tập trung TX.Bến Cát

 Ấm áp ở khu cách ly

KCL tập trung TX.Bến Cát được thành lập từ cuối tháng 3-2020. Ban Điều hành KCL gồm Ban Chỉ huy Quân sự, Trung tâm Y tế (TTYT), Công an thị xã cùng phối hợp thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, chăm sóc người cách ly và bảo đảm công tác an ninh trật tự. Hội Liên hiệp Phụ nữ, Thị đoàn cũng tham gia thực hiện công tác tuyên truyền vận động hỗ trợ cho KCL trong công tác phục vụ người được cách ly và lực lượng phục vụ tại KCL.

Ngoài lực lượng hỗ trợ ở vòng ngoài, lực lượng phục vụ trong KCL gồm 36 người, gồm lực lượng y tế và lực lượng dân quân. Nhiệm vụ của những người phục vụ trong KCL, gồm: Chăm sóc y tế, khử khuẩn, vệ sinh và phục vụ ăn uống cho người được cách ly. Hàng ngày, công tác chăm sóc y tế cho những người cách ly được thực hiện 2 lần theo đúng quy định. Tuy nhiên, đối với những trường hợp cách ly có bệnh lý nền hoặc mắc những bệnh thông thường trong thời gian đang cách ly cũng được lực lượng phục vụ ở đây khám, chăm sóc và điều trị hết sức chu đáo, tận tình.

Được về nước trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới là điều mong ước của nhiều người Việt Nam ở nước ngoài. Khi được trở về nước, được cách ly trong một môi trường thân thiện, hòa đồng, họ càng thấy tình cảm của quê hương dành cho họ hết sức ấm áp, nghĩa tình.

Trong cuốn sổ nhật ký của KCL, chị Vũ Thị Thanh Điệp, một trong những người cách ly đợt 2 gọi đó là “Cuộc trở về đầy ý nghĩa và ân tình”. Trước sự quan tâm chăm sóc, phục vụ tận tình của những người làm nhiệm vụ trong KCL, chị Nguyễn Vũ Thảo Nguyên bày tỏ: “Cảm ơn các anh chị đã lo cho chúng em từng bữa ăn, giấc ngủ, tạo điều kiện cho chúng em được cách ly đầy đủ nhất có thể. Chúng em biết, có nhiều anh chị đã không về được nhà trong thời gian dài...”.

Hoàn thành tiếp nhận cách ly

Không chỉ chăm sóc sức khỏe hàng ngày cho người cách ly, trong đợt tiếp nhận cách ly thứ 2, KCL tập trung TX.Bến Cát còn hỗ trợ khám sức khỏe cho những trường hợp mang thai từ 32 tuần trở lên để họ có đủ điều kiện đi máy bay về quê sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung. Trong đợt cách ly thứ 2 này, có 70 người mang thai, trong đó có 22 người mang thai từ 32 tuần trở lên. Việc làm này không nằm trong quy định, nhưng TTYT thị xã đã thực hiện hoàn toàn miễn phí nhằm tạo điều kiện tốt nhất để những người hoàn thành thời gian cách ly sớm được đoàn tụ với gia đình.

Đến nay, KCL tập trung TX.Bến Cát đã hoàn thành việc tổ chức tiếp nhận cách ly tập trung 2 đợt cho người Việt Nam từ nước ngoài về nước.

Bác sĩ Đỗ Thị Phương Thảo, Phó Giám đốc TTYT TX.Bến Cát, người luôn sâu sát với những hoạt động diễn ra trong KCL này, cho biết những người phục vụ trong KCL, từ cán bộ y tế đến lực lượng hỗ trợ đều có tinh thần trách nhiệm rất cao. Vẫn biết khi nhận nhiệm vụ là phải đối mặt với khó khăn, với nguy cơ nhưng vì trách nhiệm chung, vì cộng đồng họ đã gác lại những niềm vui bên người thân và cả những lo lắng để lên đường thực hiện nhiệm vụ được giao. Bằng sự tận tình, chu đáo, họ đã giúp những người cách ly an tâm, tin tưởng để thực hiện tốt thời gian cách ly theo đúng quy định.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên