“Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”

Cập nhật: 16-06-2014 | 00:00:00

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam về chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”, LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã vận động đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), công nhân lao động (CNLĐ) đóng góp mỗi người một ngày lương và tiếp tục nhắn tin ủng hộ để giúp lực lượng chấp pháp và ngư dân đang ngày đêm bám biển, bảo vệ chủ quyền của tổ quốc.

 

Anh Nguyễn Văn Công (thứ 2 từ trái sang) dùng số tiền 500.000 đồng nhận từ Quỹ “Tương thân tương ái” gửi cho chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa - Trường Sa”.

Đáng quý ở tấm lòng

Những ngày cuối tháng 5 - Tháng Công nhân Việt Nam, những cán bộ, nhân viên của Công đoàn các khu công nghiệp Bình Dương (CĐCKCNBD) đã trực tiếp xuống tận công ty, nhà trọ để thăm hỏi, động viên và trao quà cho những CNLĐ bị tai nạn lao động (TNLĐ) nặng từ 21% trở lên. Trong số CNLĐ bị TNLĐ nặng ấy có anh Nguyễn Văn Công hiện là công nhân của Công ty TNHH Nhựa Chin Li (KCN Việt Hương) đã để lại cho chúng tôi nhiều ấn tượng.

Chúng tôi thật sự ấn tượng về anh không phải bởi tỷ lệ thương tật, mà bởi hành động đẹp mà anh dành cho người khác. Sau khi nhận được phần quà 500.000 đồng từ CĐCKCNBD, anh đã vui vẻ gửi lại để ủng hộ chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa,Trường Sa”. Anh Công chia sẻ: “Tôi chỉ muốn gửi chút tấm lòng của mình đến Hoàng Sa, Trường Sa để phần nào chia sẻ những hy sinh, mất mát với ngư dân, chiến sĩ. Họ là những con người kiên trung đang ngày đêm bám biển sản xuất, bảo vệ và giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc. Hơn lúc nào hết, biển đảo quê hương đang rất cần những sẻ chia, đóng góp của chúng ta”. Có thể nói số tiền này quá nhỏ nhưng với một công nhân bị TNLĐ như anh thì quả là quá lớn. Đó là tấm lòng cao cả của anh.

Ngày 25-6-2011, anh Công bị TNLĐ khi đang là cán bộ quản lý bộ phận Lý Nả, xưởng EVA với khoảng 30 CNLĐ. Sau khi TNLĐ xảy ra với tỷ lệ thương tật 27%, anh được công ty bố trí làm công nhân ở kho thành phẩm để phù hợp với sức khỏe. Cuộc sống hiện tại của anh còn khá vất vả khi cả chục năm nay anh phải chịu cảnh “gà trống nuôi con”. Vừa vất vả kiếm tiền, vừa đảm nhận luôn vai trò của người cha, người mẹ trong gia đình để nuôi dạy con cái. 

Hướng về biển đảo thiêng liêng

Anh Bùi Thanh Nhân, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, tháng 4-2014, LĐLĐ tỉnh đã triển khai công văn số 108/LĐLĐ đến các cấp công đoàn về việc vận động CNVCLĐ ủng hộ và tham gia nhắn tin ủng hộ chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”.

Chương trình lúc ấy dành để ủng hộ xây dựng đền tưởng niệm 64 chiến sĩ hải quân đã anh dũng hy sinh trong trận hải chiến Gạc Ma; đồng thời, hỗ trợ cha, mẹ, vợ, con, thân nhân những người lính hy sinh trong 2 trận chiến Hoàng Sa và Trường sa vào những năm 1974 và 1988. Mỗi tin nhắn là 10.000 đồng. Cuộc vận động này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cấp công đoàn trong tỉnh.

Tuy nhiên, trong những ngày đầu tháng 5-2014, Trung Quốc đã ngang nhiên hạ đặt giàn khoan Hải Dương - 981 trái phép nằm sâu trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, xâm phạm nhiêm trọng chủ quyền quốc gia của Việt Nam. Trước tình hình đó, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tiếp tục phát động chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa - Trường Sa” kêu gọi đoàn viên, người lao động đóng góp mỗi người một ngày lương và tiếp tục nhắn tin ủng hộ, giúp lực lượng chấp pháp và ngư dân mua sắm, sửa chữa các tàu bị hư hại, các trang thiết bị, máy móc, ngư cụ để yên tâm bám biển, bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

Ông Bùi Thanh Nhân, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết thêm, chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” tiếp tục được công nhân viên chức lao động Bình Dương nhiệt tình ủng hộ. Đến nay, chương trình đã thu được hơn 500 triệu đồng để giúp lực lượng chấp pháp và ngư dân trên biển. Chương trình sẽ kéo dài đến ngày 25-8 tới.

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên