Nghĩa tình qua những bức ảnh cưới

Cập nhật: 21-11-2015 | 09:38:19

Nhiều cô dâu, chú rể có hoàn cảnh khó khăn, bị tật nguyền ao ước có một bộ ảnh cưới để lưu giữ lại khoảnh khắc đẹp trong đời nhưng không có điều kiện thực hiện. Biết được điều này, nhóm chụp ảnh Hoa nhân ái Bình Dương đã giúp các cặp đôi này hoàn thành ước mơ. Khi được chọn chụp ảnh cưới, cô dâu chú rể chỉ cần đến “tạo dáng”, các khâu như trang điểm, hậu kỳ, trang phục… đều được các thành viên trong nhóm hỗ trợ.


Các tay máy trong nhóm Hoa nhân ái Bình Dương không ngại khó khăn để tìm góc máy nhằm cho ra một tấm ảnh đẹp nhất

Những người cùng đam mê

Trước đây anh Bùi Hải Nghĩa (ngụ P.Lái Thiêu, TX.Thuận An) và một số bạn bè có cùng đam mê nhiếp ảnh mong ước sẽ dùng tay máy của mình để làm việc có ích cho xã hội. Trong một lần “lang thang” trên facebook, Nghĩa liên lạc được với một nhóm chụp ảnh cưới thiện nguyện ở TP.Hồ Chí Minh, từ đó Nghĩa cùng các thành viên trong nhóm này đã giúp nhiều cặp đôi hoàn thành những bộ ảnh cưới miễn phí.

Sau một thời gian tham gia trong nhóm, Nghĩa được gặp và làm quen thêm nhiều bạn trẻ đang sống và làm việc tại Bình Dương nên muốn tách ra thành lập một nhóm riêng. Đồng thời, cũng từ lâu anh Bùi Thế Nghiệp, Trưởng nhóm từ thiện Hoa nhân ái Bình Dương muốn thành lập một nhóm chụp ảnh từ thiện. Đã hội đủ các điều kiện, nhóm chụp ảnh Hoa nhân ái Bình Dương được thành lập với mong ước giúp các cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn và tật nguyền có một album ảnh cưới.

Sau khi nhóm thành lập, Nghĩa lập một trang facebook riêng cho nhóm để thuận lợi cho việc trao đổi qua lại giữa các thành viên cũng như để nhiều người biết đến hoạt động của nhóm. Thông qua trang này, nhóm đã kết nối nhiều tay máy và nhiều người có cùng đam mê với công việc chụp ảnh cưới từ thiện. Từ đây, thông điệp ý nghĩa này được lan tỏa sâu rộng, nhận được sự ủng hộ và hưởng ứng mạnh mẽ từ các bạn đam mê chụp ảnh.

Cũng qua mạng xã hội, mỗi khi có đợt chụp ảnh như vậy, anh Nghĩa thông báo để các thành viên biết và đăng ký tham gia. Ai đi được sẽ xác nhận và chờ đến ngày lên đường. Từ công nhân, viên chức cho đến người lớn tuổi và cả những cặp đôi đã được nhóm hỗ trợ trước đó đều đăng ký tham gia và góp sức tạo nên nhóm như một gia đình.


Phía sau những bức ảnh cưới của cô dâu chú rể Thanh Hùng - Minh Tuyền là cả ê-kíp làm việc nhiệt tình và tâm huyết

Để chụp ảnh cho một cặp đôi, Nghĩa và các thành viên trong nhóm tiến hành gặp gỡ, trao đổi cùng họ để đi đến quyết định hỗ trợ. Sau đó, các thành viên trong nhóm sẽ chọn ngày và địa điểm thuận lợi cho việc di chuyển của các cặp đôi bị tật nguyền. Đồng thời, để thu hút thêm nhiều người tham gia, nhóm thông báo trên facebook để các thành viên khác hoặc bạn bè của các thành viên được biết. “Biết được việc làm hữu ích của nhóm, nhiều người đã chung tay giúp đỡ, hỗ trợ từ áo cưới, đến chi phí in ảnh, trang điểm… Thậm chí có cả những anh chị sẵn sàng gác lại công việc và đi xe máy hàng chục km từ TP.Hồ Chí Minh xuống hỗ trợ”, Nghĩa kể. Chị Võ Thị Hồng Lan, hiện đang làm việc tại các studio chia sẻ: “Ban đầu tôi được một người bạn trong nhóm nhờ hỗ trợ trang điểm cho cô dâu. Nghe bạn chia sẻ mục đích của nhóm nhằm chụp ảnh cưới miễn phí cho các cặp đôi khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn, tôi thấy rất có ý nghĩa nên đồng ý tham gia. Tham gia được một thời gian, tôi “ghiền” lúc nào không hay”. Trong nhóm, chị Hồng Lan vừa đảm nhận vai trò trang điểm, thiết kế album và định hình phong cách cho phù hợp với cô dâu chú rể.

Những tấm ảnh cưới nghĩa tình

Như đã hẹn, sáng chủ nhật một ngày trung tuần tháng 11, nhóm tham gia chụp ảnh cho vợ chồng anh Lê Thanh Hùng và chị Huỳnh Minh Tuyền. Họ đều là người khuyết tật. Anh Hùng không may bị tai nạn giao thông nên mất một cánh tay và hiện đang làm công nhân tại phường Tân Định, TX.Bến Cát. Còn chị Minh Tuyền bị teo cơ cả hai chân, hiện chị bán nước giải khát tại đường Bạch Đằng (P.Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một). Hai người biết nhau khi đang học nghề tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Đồng cảm cùng cảnh ngộ, họ cảm mến rồi đến với nhau. Sau 2 năm nên nghĩa vợ chồng, anh chị đã có với nhau một con gái đầu lòng kháu khỉnh. Đến nay, bé gái đã hơn 3 tuổi nhưng anh chị luôn ước mơ có một bộ ảnh cưới để làm kỷ niệm nhưng điều kiện kinh tế không cho phép họ thực hiện ước mơ đó. May mắn thay, họ đã được chọn.

Từ sáng sớm, cô dâu Minh Tuyền và chú rể Thanh Hùng cùng bé Lê Huỳnh Anh (con anh chị) háo hức đến nơi hẹn để chị Hồng Lan trang điểm. Mất 2 tiếng làm đẹp, cả gia đình anh Hùng trở nên đẹp rạng rỡ. Gần trưa, cả nhóm di chuyển xuống khu đô thị Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh để chụp ảnh. “Nơi này được nhiều người chọn chụp ảnh vì “non nước hữu tình”. Nơi đây có rừng tràm, hồ nước rộng thênh thang như biển lại gặp thêm ánh nắng nhẹ thì đẹp như tranh thủy mặc vậy”, chị Hồng Lan hào hứng lý giải với cô dâu chú rể.

Tham gia buổi chụp ảnh cưới hôm đó có 4 tay máy với đủ đồ nghề chuyên nghiệp. Họ bấm máy liên tục. Các thành viên còn lại thì giúp cô dâu chú rể tạo dáng để cho ra những bức ảnh ưng ý nhất. Tất cả tạo thành một không khí hết sức vui tươi. Cô dâu Minh Tuyền chia sẻ: “Cảm giác của tôi lúc này rất hạnh phúc. Không ngờ tôi và chồng có thể thực hiện được một bộ ảnh cưới như mơ ước. Tôi rất may mắn khi được nhóm giúp đỡ”. Tiếp lời vợ, anh Thanh Hùng thổ lộ: “Nếu không có các bạn trong nhóm Hoa nhân ái Bình Dương thì không biết khi nào vợ chồng tôi mới có một bộ ảnh cưới làm kỷ niệm. Vợ chồng tôi rất hạnh phúc”.

Sau hơn 5 giờ chụp ảnh, cả ê kíp hơn chục người đều mệt nhưng ai cũng nở nụ cười tươi trên môi vì họ đã có một ngày làm việc nhiều ý nghĩa. Chị Trần Thị Ngọc Trâm (ngụ P.Thuận Giao, TX.Thuận An) chỉ còn 2 tuần nữa sinh em bé nhưng chị vẫn kéo chồng là anh Nguyễn Văn Chí Công (giáo viên) và con gái theo chuẩn bị thức ăn trưa cho cả nhóm. Chị Trâm hào hứng kể: “Nhiều người khuyên tôi sắp sinh rồi mà không chịu ở nhà, đi vậy nguy hiểm cho hai mẹ con. Tôi thấy việc làm này ý nghĩa nên rủ cả chồng và con tham gia. Trong nhóm chồng tôi đảm nhận việc cõng cô dâu, chú rể bị tật nguyền di chuyển. Con gái đi theo để học được cách sẻ chia những bất hạnh với người khác”.

Sau gần 6 tháng hoạt động, nhóm Hoa nhân ái Bình Dương đã giúp được 5 cặp đôi hoàn thành bộ ảnh cưới miễn phí. Việc chụp và chỉnh sửa ảnh do các thành viên trong nhóm đảm nhiệm. Khâu trang phục và in ấn do Studio Hạnh Phúc của anh Nguyễn Vũ phụ trách. Toàn bộ chi phí đi lại, ăn uống và in ảnh được nhóm từ thiện Hoa nhân ái Bình Dương vận động các nhà hảo tâm tài trợ. Nhóm cũng mong muốn những người có đam mê nhiếp ảnh và thích làm từ thiện đều có thể gia nhập nhóm để cùng góp sức giúp các cô dâu chú rể tật nguyền và có hoàn cảnh khó khăn có một bộ ảnh cưới. Những cặp đôi nào có mong ước này có thể liên hệ qua đường dây nóng của nhóm: 0937.167776 để được giúp đỡ.

 

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên