Nghiệm thu công trình ứng dụng khoa học công nghệ cho doanh nghiệp

Cập nhật: 16-08-2016 | 08:09:26

Sáng 15-8, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Công thương bàn giao và nghiệm thu công trình lò gas nung gốm tiết kiệm năng lượng vỏ lò di động cho Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại dịch vụ gốm Chấn Thành (ấp Kiến An, An Điền, TX.Bến Cát).

Đây là công trình thuộc dự án nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam và nhân rộng mô hình trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Lò nung có thể tích 70m3, dùng nhiên liệu đốt là gas với nhiệt độ cao nhất đạt mức 1.250 độ C. Công nghệ do Công ty Cổ phần Thiết kế và Sản xuất gốm sứ Bát Tràng chuyển giao.

Ông Lý Chí Thành, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại dịch vụ gốm Chấn Thành, cho biết hưởng ứng việc áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, công ty đã mạnh dạn chuyển đổi công nghệ nung sản phẩm từ củi sang đốt bằng gas. Khi sử dụng lò gas nung gốm đã giảm chi phí nhiên liệu, đồng thời tận dụng sức nóng trong quá trình nung để sấy các sản phẩm khác và góp phần bảo vệ môi trường.

HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên