Nghiệm thu Đề tài “Nghiên cứu xây dựng quy trình đánh giá tác động giao thông trên địa bàn tỉnh Bình Dương”

Cập nhật: 24-08-2018 | 06:04:12

 Sở Khoa học và Công nghệ vừa tổ chức Hội đồng tư vấn đánh giá, nghiệm thu Đề tài “Nghiên cứu xây dựng quy trình đánh giá tác động giao thông trên địa bàn tỉnh Bình Dương” do trường Đại học Bách khoa TP.Hồ Chí Minh chủ trì thực hiện và Phó Giáo sư - Tiến sĩ Chu Công Minh làm chủ nhiệm đề tài.

Theo báo cáo, Bình Dương có hệ thống giao thông đường bộ và đường thủy rất quan trọng nối liền giữa các vùng trong và ngoài tỉnh, là cửa ngõ giao thương với TP.Hồ Chí Minh, có các trục lộ giao thông huyết mạch của quốc gia chạy qua như Quốc lộ 13, Quốc lộ 14, đường Hồ Chí Minh… rất thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội toàn diện. Bên cạnh đó, số lượng phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh tăng đều qua các năm. Ngoài ra, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh nằm dọc theo các trục đường lớn nên vào giờ tan ca một lượng lớn công nhân tập trung trước cổng các khu công nghiệp cùng với các phương tiện giao thông có tải trọng lớn di chuyển với tốc độ cao đã góp phần làm tình hình giao thông trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp.

Chính vì vậy, Bình Dương cần thiết phải xây dựng một quy trình đánh giá tác động giao thông cho những công trình phát sinh nhu cầu lớn. Dựa vào kết quả của quy trình đánh giá, các nhà quản lý, nhà quy hoạch có thể xác định những nguy cơ ùn tắc tiềm tàng đối với giao thông tại khu vực công trình xây dựng tại thời điểm công trình hoàn thành và sau khi hoàn thành ở tương lai. Đồng thời, dựa trên các phương án xem xét giảm thiểu tác động kẹt xe để các cơ quan chức năng đưa ra quyết định cho phép công trình xây dựng được thực hiện hay không, xác định thời gian và quy mô công trình sao cho có tác động thấp nhất đến môi trường xung quanh...

Kết quả thực hiện đề tài “Nghiên cứu xây dựng quy trình đánh giá tác động giao thông trên địa bàn tỉnh Bình Dương” đã được Hội đồng tư vấn đánh giá, nghiệm thu cấp tỉnh thống nhất đánh giá đạt yêu cầu. Hội đồng kiến nghị chuyển giao các sản phẩm nghiên cứu của đề tài cho Sở Giao thông - Vận tải để triển khai, ứng dụng trong công tác quản lý tổ chức trên địa bàn tỉnh Bình Dương trong thời gian tới.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên