Nghiêm túc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng

Cập nhật: 09-06-2016 | 08:15:24

Hôm qua (8-6), Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt để học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

 Cán bộ chủ chốt nghe quán triệt các nội dung cơ bản Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Ảnh: QUỐC CHIẾN

 Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trần Văn Nam khẳng định, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng được tổ chức từ ngày 20 đến 28- 1-2016 tại thủ đô Hà Nội là sự kiện có ý nghĩa trọng đại, định hướng, cổ vũ và động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, phấn đấu sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, nội dung Văn kiện Đại hội lần này được xây dựng trên cơ sở tổng kết sâu sắc lý luận và thực tiễn 30 năm đổi mới, có sự kế thừa, bổ sung, phát triển nội dung Văn kiện Đại hội XI, của các Hội nghị Trung ương trong nhiệm kỳ và đường lối, quan điểm của Đảng trong các nhiệm kỳ trước đây. Các văn kiện tiếp tục khẳng định, hoàn thiện quan điểm đường lối đổi mới của Đảng trên cơ sở vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và tiếp thu những kinh nghiệm quốc tế phù hợp với điều kiện nước ta.

Khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội XII của Đảng cũng như tầm quan trọng của việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm, có thái độ học tập nghiêm túc nhằm tiếp thu những nội dung chủ yếu của nghị quyết; nắm vững mục tiêu tổng quát, các chỉ tiêu chủ yếu phát triển đất nước trong 5 năm tới; hiểu đúng những nội dung chủ yếu của các lĩnh vực cụ thể đã được trình bày trong các văn kiện, nhất là phương hướng, nhiệm vụ để chỉ đạo xây dựng chương trình, kế hoạch, rà soát, điều chỉnh, bổ sung cơ chế, chính sách nhằm phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trên các lĩnh vực. Trong 6 nhiệm vụ trọng tâm đã được Đại hội XII xác định, cần nghiên cứu kỹ từng nhiệm vụ, liên hệ với những yêu cầu, điều kiện cụ thể ở địa phương, cơ quan, đơn vị mình để lựa chọn, xác định và chỉ đạo thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ đó trong nhiệm kỳ 2016-2020.

Hội nghị đã dành phần lớn thời gian để nghe GS-TS Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương trình bày những nội dung cơ bản của báo cáo chính trị tại Đại hội XII của Đảng; Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011-2015 và phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020; Phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI.

Sau khi tiếp thu các nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, các đại biểu đã nghe đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VIII trình bày dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy dự kiến tiếp tục xây dựng 4 chương trình hành động đột phá giai đoạn 2016-2020, gồm: Chương trình về phát triển dịch vụ chất lượng cao có hàm lượng tri thức, công nghệ và giá trị gia tăng cao gắn với phát triển công nghiệp, đô thị theo hướng văn minh, hiện đại; Chương trình về huy động các nguồn lực từ các thành phần kinh tế tiếp tục đầu tư phát triển đồng bộ, hiện đại kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là các công trình mang tính động lực, gắn kết và khai thác tối đa lợi thế từ hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; Chương trình về phát triển đô thị theo hướng văn minh, sạch đẹp và nâng cao chất lượng sống của nhân dân; Chương trình về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ khoa học - kỹ thuật và đội ngũ công nhân lao động, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh trong giai đoạn mới. Đồng chí Phạm Văn Cành cũng cho biết, đây là những vấn đề được chọn để xây dựng Chương trình hành động chứ chưa phải nội dung cụ thể.

Căn cứ yêu cầu thực tiễn trong tình hình mới trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, bảo đảm an ninh trật tự, Tỉnh ủy xây dựng các chương trình hành động mới bao gồm: Chương trình thu hút đầu tư trong giai đoạn 2016- 2020; Chương trình nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên giai đoạn 2016-2020; Chương trình xây dựng các tổ chức công đoàn trong tình hình mới; Chương trình bảo đảm quốc phòng và an ninh trong giai đoạn mới; Chương trình về công tác dân vận của Đảng trong tình hình mới.

Bên cạnh đó, tỉnh sẽ tiếp tục triển khai 3 chương trình trong giai đoạn mới, gồm: Chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X về phát triển đảng viên nhiệm kỳ 2015-2020 (Chương trình số 11-CTr/TU, ngày 4-3-2016); Chương trình xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước giai đoạn 2016-2020; Chương trình nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền nhằm nâng cao tính chiến đấu của công tác tư tưởng trong tình hình mới.

Đồng chí Phạm Văn Cành lưu ý một số vấn đề trong việc tổ chức thảo luận các chương trình hành động của Tỉnh ủy ở các Đảng bộ trực thuộc, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng ở cơ sở; viết bài thu hoạch và nộp bài (chậm nhất là ngày 15-6-2016). Cũng theo đồng chí Phạm Văn Cành, nhiệm vụ học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng trên địa bàn tỉnh phải hoàn thành trong quý III-2016.

“Việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến hết năm 2016. Đối với Báo Bình Dương, Đài PT-TH Bình Dương và các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh phải mở chuyên mục, chuyên trang, hỏi đáp, trao đổi, tọa đàm, đối thoại về Nghị quyết Đại hội XII của Đảng để phổ biến sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân…”, đồng chí Phạm Văn Cành nhấn mạnh.

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên