Nghiên cứu giải pháp giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại kéo dài

Cập nhật: 13-05-2019 | 19:41:03

Chiều 13-5, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức phiên họp thứ 6 để nghe UBND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền báo cáo về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Tham dự có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Phạm Trọng Nhân, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành.

Theo đánh giá, công tác tiếp nhận, xử lý đơn, thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều vụ khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài đã được các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền chỉ đạo các cấp, các ngành phối hợp, tập trung giải quyết. Tuy nhiên, việc giải quyết đơn, thư khiếu nại vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế... Vì vậy, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh sớm xây dựng bộ cơ sở dữ liệu dùng chung cho các cơ quan, đơn vị cũng như ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện; nghiên cứu các giải pháp giải quyết dứt điểm các vụ việc kéo dài cũng như phát sinh mới; chú ý phản hồi thông tin xử lý đơn theo quy định; rà soát lại đội ngũ cán bộ công chức làm nhiệm vụ tiếp nhận và giải quyết đơn, thư…

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên