Nghiên cứu xây dựng mô hình sinh viên tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Cập nhật: 18-10-2019 | 10:35:27

Ngày 16-10, đoàn công tác của Công an tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng ban thuộc trường Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh và đánh giá thực trạng việc triển khai, thực hiện các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong nhà trường đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trong tình hình mới.


Đoàn công tác Công an tỉnh làm việc với Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng ban thuộc trường Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh liên quan đến tình hình an ninh trật tự

Hiện khu đô thị Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh là mô hình khu đô thị đại học đầu tiên trong cả nước; trong đó ký túc xá Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh toạ lạc tại phường Đông Hòa, TX.Dĩ An giáp ranh với quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh. Vì thế, công tác giữ gìn ANTT ở địa bàn giáp ranh luôn được quan tâm thực hiện.

Trong những năm qua, nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, kịp thời phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn những tác động tiêu cực đến sinh viên cũng như những mâu thuẫn có thể phát sinh trong nội bộ sinh viên để ngăn chặn, tiến tới đẩy lùi tình trạng gây mất ANTT ở trong, ngoài nhà trường. Tổ chức cho sinh viên tham gia “Tuần lễ sinh hoạt công dân, sinh viên”; các cuộc thi tìm hiểu pháp luật, tích cực tham gia phát hiện, tố giác những sinh viên vi phạm đạo đức, các nội quy, quy định của trường, đoàn, hội; nêu gương người tốt, việc tốt...

Nhà trường đã tiến hành tổ chức 2 chốt dân phòng của phường Đông Hòa, TX.Dĩ An; cấp phát 4 đầu số điện thoại đường dây nóng cho Phòng ANTT để tiếp nhận thông tin liên quan đến công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong khu đô thị Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh. Đồng thời, thông báo mức thưởng khi tham gia phong trào phòng, chống tội phạm như tặng cho quần chúng tham gia bắt cướp với số tiền 3 triệu đồng, bắt trộm thưởng 2 triệu đồng.

Tại buổi làm việc, thượng tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh, chỉ đạo Công an TX.Dĩ An phối hợp nhà trường nhanh chóng bổ sung, hoàn chỉnh quy chế phối hợp giữa các đơn vị trong bảo đảm ANTT. Nghiên cứu và phối hợp xây dựng các mô hình sinh viên tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật đi vào thực tế đời sống, sinh hoạt và học tập của sinh viên.

 H.PHƯỚC - K.NGÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên