Ngời sáng chân dung bộ đội Cụ Hồ

Cập nhật: 28-08-2021 | 09:01:53

Những ngày qua, khi thông tin các đoàn bộ đội về hỗ trợ Bình Dương phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đoàn thể, chính quyền, đặc biệt là bà con nhân dân địa phương ai nấy đều rất vui mừng. Câu chuyện “bộ đội về làng” bỗng sống dậy, lan tỏa rộng rãi trên khắp khu, ấp, trong từng gia đình. “Bộ đội về chưa?”, “bộ đội đến nhà”, “bộ đội giúp dân”, “bộ đội đi chợ”… là những câu nói hay “từ khóa” quen thuộc chứa đầy tình cảm “quân - dân như cá với nước”, gắn bó keo sơn.

Trong tình hình nóng bỏng về dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khi sức khỏe và tính mạng của nhân dân bị đe dọa, khi đời sống người dân gặp rất nhiều khó khăn bởi thực hiện giãn cách xã hội, “khóa chặt, đông cứng”, những người lính bộ đội Cụ Hồ đã kịp thời xuất hiện với tinh thần: “Giúp nhân dân là chức năng, nhiệm vụ chính trị, là mệnh lệnh trái tim của cán bộ, chiến sĩ”. Hình ảnh thân thương về anh bộ đội Cụ Hồ vốn đã ăn sâu trong tiềm thức của nhân dân, nay trở nên ngời sáng. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, “giúp dân là mệnh lệnh trái tim”, những ngày qua các đoàn bộ đội được Bộ Quốc phòng điều động, Quân đoàn 4 tăng cường và lực lượng vũ trang tỉnh đã phát huy những phẩm chất truyền thống tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ, không quản nắng mưa, phối hợp nhịp nhàng với các lực lượng tại địa phương trong công tác phòng chống, hỗ trợ phòng chống Covid-19. Tính kỷ luật, tác phong quân đội, tinh thần xông pha chiến đấu trên tuyến đầu, được các anh phát huy cao độ. Vì nhân dân quên mình, vì nhân dân phục vụ, các anh đã xung kích thực hiện các nhiệm vụ từ truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc xin đến điều trị, tổ chức cách ly tập trung, đứng chốt kiểm soát dịch bệnh, vận chuyển kịp thời lương thực, thực phẩm, đi chợ mua hàng hóa phục vụ đến từng nhà dân…

Những hình ảnh về bộ đội dầm mưa, đội nắng đứng chốt, khuân vác, vận chuyển nhu yếu phẩm hay gõ cửa đến từng nhà dân ân cần trao các suất hỗ trợ… thật sự đã gây xúc động mạnh mẽ trong toàn xã hội. Đây là những công việc hoàn toàn mới so với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu thường ngày nhưng các cán bộ, chiến sĩ đã hoàn thành xuất sắc với tác phong của người quân nhân cách mạng, chính quy. Từ lời ăn tiếng nói đến hành động, sinh hoạt… đều được người dân quý mến, cảm phục, “đi dân nhớ, ở dân thương”.

Từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, những người lính bộ đội Cụ Hồ trên trận tuyến chống Covid-19 hôm nay đã và đang tiếp nối truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, đã ra quân là chiến thắng. Với tinh thần “không thắng, không về”, các cán bộ chiến sĩ cùng với cả hệ thống chính trị tại địa phương đang đồng lòng, quyết tâm kiểm soát, đẩy lùi, chiến đấu và chiến thắng Covid-19, mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

 THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên