Ngoại hạng Anh, Chelsea- Newcastle: Nợ cũ khó đòi!

Cập nhật: 09-01-2015 | 10:58:20

Sau thất bại cay đắng 5-3 ở vòng 20 trước Tottenham Hotspur, ngôi vương của Chelsea thật sự lung lay khi ở vòng 21, The Blues sẽ tiếp đối thủ kỵ giơ mang tên Newcastle trên thánh địa Stamford Bridge vào lúc 22 giờ ngày 10-1.

 Hazard (trái) sẽ công phá hàng thủ Newcastle?

Ở mùa giải năm nay, Chelsea từng ngạo nghễ ngồi trên ngai vàng Premier League với chuỗi 15 trận bất bại. Vậy mà sân St. Jame’s Park như chấn động bởi chiến thắng vang dội 2-1 của Chích chòe Newcastle trước đoàn hùng binh của tướng Mourinho. Cú đúp mà tiền đạo Cisse ghi vào lưới thủ thành Courtois khiến bàn thắng của Drogba chỉ mang tính danh dự. Niềm kiêu hãnh của Chelsea bị tổn thương và người đặc biệt Mourinho háo hức hội ngộ để đòi lại món nợ cũ. Bước qua năm mới, The Blues càng sốc hơn khi lần thứ 2 trong mùa giải, họ khởi động lượt về bằng trận thua bẽ bàng 5-3 trước Tottenham được đánh giá yếu hơn trong những lần đọ sức gần đây. Ngôi đầu của Chelsea dễ bị gãy đổ bởi hiện tại, Man City có cùng 46 điểm nhưng tạm xếp nhì bảng. Chỉ cần sẩy chân ở vòng này, ngai vàng của Chelsea sẽ bị truất phế. May thay, Chiến thắng 3-0 trước Watford như xoa dịu nỗi đau của fan hâm mộ và giúp The Blues góp mặt ở vòng 4 FA Cup. Ở trận gặp Watford, Chelsea cất giấu những trụ cột như D.Costa, thủ thành Courtois, Willian, Ivanovic và Matic. Rõ ràng, Chelsea đánh giá cao và dồn sức để quật ngã Newcastle. Chắc chắn bầu không khí cuồng nhiệt trên sân nhà Stamford Bridge sẽ giúp Chelsea vượt qua Newcastle dù họ phải đổ bao công sức.

Ngược lại, Newcastle thi đấu với thành tích không mấy thuyết phục trong 5 trận gần đây (thắng 1, hòa 1, thua 3). Thất bại 0-1 mới đây trước tân binh đang xếp cuối bảng xếp hạng Leicester đã chính thức gạt tên Newcastle ra khỏi sân chơi FA Cup. Chích chòe rất cần được tiếp thêm lực để đủ sức cất cao tiếng hót trước đối thủ từng bị họ nhiều lần hạ bệ. Thầy trò HLV A.Pardew không hề xem nhẹ trận tái đấu ở lượt về, bởi ông biết rõ sức mạnh thực sự của The Blues. Một đội hình dự bị được tung ra trong trận thua Leicester cho thấy Newcastle không hề mặn mà với chiếc cúp truyền thống FA. Đội khách đã giấu bài và chỉ tung hết chiêu thức cho trận gặp Chelsea ở vòng đấu này.

Ở 65 lần đối đầu trong quá khứ, Newcastle luôn ở chiếu dưới (thắng 11, hòa 19, thua 35) nhưng Newcastle có quyền tự hào, bởi họ 4 lần đánh bại và để thua 3 ở 7 cuộc chạm trán gần đây. Liệu Chích chòe sẽ cất tiếng hót lần nữa trên bầu trời Stamford Bride lạnh giá?

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên