Ngoại trưởng Cuba-Mỹ thực hiện cuộc hội đàm lịch sử

Cập nhật: 10-04-2015 | 15:01:12

Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez bắt tay người đồng cấp Mỹ John Kerry (Nguồn: Bộ Ngoại giao Mỹ)

Theo AFP, tài khoản Twitter của Bộ Ngoại giao Mỹ vừa đăng bức ảnh Ngoại trưởng nước này John Kerry bắt tay với người đồng cấp Cuba Bruno Rodriguez, bắt đầu cuộc hội đàm lịch sử bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Châu Mỹ OAS tại Panama.

Cuộc gặp diễn ra vào tối muộn ngày 9-4 theo giờ địa phương, đánh dấu lần tiếp xúc cao nhất giữa hai quốc gia láng giềng này trong vòng nhiều thập kỷ.

Trong bức ảnh được Bộ Ngoại giao Mỹ vừa phát đi, cả ông Kerry lẫn ông Rodriguez đều hướng về phía Camera với gương mặt thân thiện, siết chặt tay nhau.

Đây là lần đầu tiên người đứng đầu ngành ngoại giao của hai quốc gia này gặp nhau kể từ năm 1958, một năm trước khi lãnh tụ Fidel Castro thực hiện cuộc cách mạng ở Cuba.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng Chủ tịch Cuba Raul Castro cũng đã có mặt ở Panama để tham dự hội nghị diễn ra trong hai ngày 10 và 11-4, trong nỗ lực làm tan băng quan hệ giữa hai bên.

Trước thềm hội nghị, ông Obama đã tiến gần hơn nữa tới việc gạt bỏ những rào cản lớn trong quan hệ Mỹ-Cuba khi đề xuất loại La Habana khỏi danh sách tài trợ khủng bố.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Thật tuyệt vời . Đó là sự thay đổi không chỉ cho Mỹ mà còn rất tốt cho nhân dân Cuba anh em ! Là người dân Việt Nam chúng tôi luôn quan tâm và ủng hộ các bạn !
Xuandu (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên