Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry thăm chính thức Việt Nam

Cập nhật: 06-08-2015 | 06:43:14

Nhận lời mời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry sẽ thăm Việt Nam từ ngày 6 đến 8-8. Đây là chuyến thăm chính thức Việt Nam lần thứ 2 của ông Kerry trên cương vị Ngoại trưởng.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry

Thời gian qua, quan hệ Việt Nam -  Hoa Kỳ phát triển tích cực trên cả bình diện song phương và đa phương. Hai bên duy trì các cơ chế đối thoại song phương thường niên, tăng cường tiếp xúc và trao đổi các đoàn cấp cao.

Chuyến thăm chính thức của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến Hoa Kỳ (tháng 7-2015) thành công tốt đẹp, được coi là chuyến thăm lịch sử. Trong dịp này, hai bên đã đưa ra Tuyên bố chung về tầm nhìn và định hướng phát triển lâu dài cho quan hệ Đối tác Toàn diện. Bên cạnh đó, hai bên tiếp tục phối hợp kịp thời và hiệu quả tại các diễn đàn đa phương trên nhiều lĩnh vực cùng quan tâm như: tăng cường đoàn kết và củng cố vai trò trung tâm của ASEAN, đảm bảo tự do về an ninh hàng hải ở Biển Đông, an ninh nguồn nước sông Mekong. Việt Nam và Hoa Kỳ cũng đang tiến hành nhiều hoạt động kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (12-7-1995 – 12-7-2015).

Chuyến thăm Việt Nam lần này của Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry nhằm tăng cường quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ theo tinh thần Đối tác Toàn diện 2013 và Tuyên bố chung về tầm nhìn quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ 2015; thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, thực thi pháp luật trên biển, giáo dục, giải quyết hậu quả chiến tranh, cũng như trao đổi các vấn đề quốc tế và khu vực mà hai bên cùng quan tâm./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên