Ngoại trưởng Mỹ đẩy mạnh đàm phán với Nga về vấn đề Syria

Cập nhật: 28-11-2016 | 15:56:02

 

Lực lượng ủng hộ Chính phủ tiếp cận khu vực Baeedin, gần Masaken Hanano, ngày 23-11. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Sputnik, tờ Washington Post dẫn lời giới chức Mỹ cho biết Ngoại trưởng nước này John Kerry đang nỗ lực để đạt được thỏa thuận với Nga về việc giải quyết tình hình Aleppo ở Syria trước khi Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump nhậm chức vào tháng 1/2017.

Theo Washington Post, Ngoại trưởng Kerry đang cố gắng thuyết phục Chính phủ Nga và Syria chấm dứt bạo lực tại Aleppo trước khi ông Trump nắm quyền.

Ông Kerry đã điện đàm với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov 2 lần trong 1 tuần và đã gặp người đồng cấp Nga để bàn về vấn đề trên hồi đầu tháng 11 trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Peru.

Một nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết: "Chúng tôi vẫn đang cố gắng thúc đẩy vấn đề này. Chúng tôi không từ bỏ nó. Chúng tôi nghĩ chúng tôi cần cho nó một cơ hội."

Tình hình tại Aleppo đang xấu đi nghiêm trọng trong những tháng gần đây. Hàng nghìn dân thường được cho là bị mắc kẹt tại các khu vực phía Đông Aleppo trong tình trạng không thể tiếp cận được thực phẩm và nước uống.

Đã có một số nỗ lực thiết lập 1 lệnh ngừng bắn, nhưng tất cả đều thất bại./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên