Ngoại trưởng Mỹ, Nga điện đàm tìm cách tránh đụng độ ở Syria

Cập nhật: 09-10-2015 | 10:08:24

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (trái) và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry phát biểu sau cuộc gặp bên lề Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. (Ảnh: Reuters/TTXVN)

Theo AFP, ngày 8-10, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov đã có cuộc điện đàm để thảo luận về việc tránh nguy cơ xảy ra đụng độ giữa các chiến dịch chống nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng của 2 nước ở Syria.

Phát biểu họp báo, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho biết 2 ngoại trưởng đã "bàn thảo về tầm quan trọng của việc xúc tiến các cuộc thảo luận và đối thoại mang tính chiến thuật nhằm hướng tới mục tiêu giảm đụng độ, và tránh xảy ra các sự cố cũng như hiểu lầm, đặc biệt là trên không."

Tuy nhiên, theo ông Kirby, hai bên vẫn chưa đạt được một "quyết định mang tính chiến thuật" nào trong cuộc điện đàm kéo dài 30 phút này.

Trong khi đó cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ thông tin của một quan chức Mỹ cho rằng 4 tên lửa hành trình của Nga, được bắn từ Biển Caspia và nhằm vào các mục tiêu ở Syria, đã rơi tại Iran./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên