Đấu bù vòng 11 V- League 2017, xác định nhà vô địch lượt đi:

Ngôi đầu khó đổi chủ?

Cập nhật: 09-06-2017 | 07:52:40

Chiều nay (9-6), Giải bóng đá VĐQG V-League 2017 sẽ thi đấu 2 trận đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi, đấu bù vòng 11: Cần Thơ - Hà Nội FC và Thanh Hóa - Than Quảng Ninh. Danh hiệu đội vô địch lượt đi của mùa giải 2017 sẽ chính thức được xác định sau 2 trận đấu này…

Trước 2 trận đấu cuối lượt đi, Hà Nội đang tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng với 23 điểm, hiệu số bàn thắng bại là 23/10, đội Thanh Hóa xếp thứ nhì với cùng 23 điểm, hiệu số bàn thắng bại là 16/9. Còn đội Than Quảng Ninh (TQN) với 20 điểm, hiệu số là 20/15, đang tạm xếp thứ 5 trên bảng tổng sắp. Đội Cần Thơ mới có 7 điểm sau 12 trận đã đấu, xếp áp chót, chỉ đứng trên mỗi đội chót bảng Long An (5 điểm) và còn kém đội đứng trên gần nhất là Becamex Bình Dương (hạng 12) đến 6 điểm.

Như vậy, nếu Hà Nội giành chiến thắng trên sân Cần Thơ thì kết quả của ngôi đầu bảng xếp hạng sẽ được giữ nguyên, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ chính thức trở thành đội vô địch lượt đi V-League 2017. Còn nếu Hà Nội hòa hoặc thua tại Tây Đô của HLV Vũ Quang Bảo, trong khi Thanh Hóa giành chiến thắng trên sân nhà trước TQN thì ngôi vô địch lượt đi sẽ thuộc về đội bóng xứ Thanh của HLV Petrovic.

 CLB Hà Nội (giữa) sẽ chính thức đoạt danh hiệu vô địch lượt đi?

Dù Thanh Hóa được thi đấu trên sân nhà, nhưng nhiệm vụ của họ là nặng nề, khó khăn hơn rất nhiều, bởi TQN là đối thủ rất mạnh, gần như ngang cơ với đội chủ sân Lam Sơn. Ngược lại, đội Hà Nội dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng đẳng cấp của chủ nhà Cần Thơ là chưa thể so sánh với đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm. Do đó, khả năng Hà Nội giành chiến thắng là khá cao và chính điều này sẽ định đoạt ngôi vô địch lượt đi của mùa giải sẽ thuộc về ai. Nên nhớ, Hà Nội sau khi bị loại khỏi 2 mặt trận AFC Cup và mới đây là Cúp Quốc gia, họ sẽ chẳng còn mục tiêu nào khác ngoài việc bảo vệ thành công danh hiệu ĐKVĐ V-League. Mà việc đánh bại chủ nhà Cần Thơ, ngăn không cho Thanh Hóa chiếm lợi thế về điểm số trong cuộc đua về đích là nhiệm vụ đầu tiên, mang tính bắt buộc đối với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm nếu như muốn bảo vệ thành công danh hiệu vô địch V-League.

Với Thanh Hóa, họ cũng có mục tiêu tương tự đội bóng thủ đô. Bất ngờ bị Đà Nẵng loại khỏi Cúp Quốc gia sau trận thua đậm 1-5 trước chủ nhà Đà Nẵng. Nhận thức rõ những khiếm khuyết trong đội hình và lối chơi của mình, trong tuần qua Thanh Hóa đã có những sự bổ sung hết sức đáng chú ý về lực lượng. Đáng chú ý nhất là việc HLV Petrovic và CLB xứ Thanh ký hợp đồng với tiền đạo tuyển thủ quốc gia Lê Văn Thắng từ CLB Hải Phòng để tăng cường sức mạnh ở tuyến giữa và hàng công. Chưa dừng lại đó, Thanh Hóa còn đang thử việc tiền đạo Junuzovic người Croatia, từng thi đấu cho các giải đấu đỉnh cao tại Nga, Slovenia, Hàn Quốc rồi Kazakhstan. Chân sút này được các trang web chuyên về chuyển nhượng cầu thủ quốc tế định giá 12 tỷ đồng (500.000 USD) và nếu Thanh Hóa ký hợp đồng, đưa vào danh sách thi đấu trận chiến với TQN thì người hâm mộ và giới chuyên môn sẽ có cơ hội kiểm chứng thật sự tham vọng và năng lực của đội bóng chủ sân Lam Sơn.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên