Ngôi nhà ống Việt dùng gạch đất nung đỏ truyền thống lên báo Mỹ

Cập nhật: 07-12-2016 | 11:35:00

Nằm giữa Thủ đô, ngôi nhà ống có tổng diện tích 383m2 nổi bật với toàn bộ mặt tiền được xây bằng gạch đất nung đỏ truyền thống.

KTS Võ Trọng Nghĩa vốn nổi tiếng với những thiết kế độc đáo và đặc biệt giao hòa với thiên nhiên. Ngôi nhà mới đây nhất của anh nằm ở ngõ 850 đường Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội nổi bật với toàn bộ phần tường bao quanh nhà được xây bằng những viên gạch thông gió đất nung đỏ.

Nằm nổi bật lên giữa khu phố, ngôi nhà sử dụng tổng cộng hơn 5625 viên gạch nung đất đỏ với chi phí chỉ khoảng 40 triệu đồng. Các khối đất nung được thiết kế cho khí hậu nhiệt đới, vốn được sử dụng nhiều trong các ngôi nhà truyền thống ở Việt Nam để điều hòa nhiệt độ khi chưa có quạt máy, điều hòa. Chúng cho phép thông gió thụ động và tận dụng ánh sáng mặt trời nhưng không hấp thụ cái nóng khắc nghiệt. 

Vào ban ngày, những tán lá cây cổ thụ trước cửa làm lu mờ mặt tiền. Người đi đường thường ít khi để ý đến tòa nhà từ đường chính. Tuy nhiên, thiết kế dung dị này khiến mọi người tập trung hơn vào việc nhìn ngắm cây cối, thiên nhiên.

Vào ban đêm, ánh đèn hắt qua những ô gạch từ bên trong biến căn nhà như một chiếc lồng đèn khổng lồ của thành phố. Chính nhờ đó, ngôi nhà ống 5 tầng được đặt tên là "Ngôi nhà lồng đèn".

Tuy sử dụng gạch thông gió nhưng không gian bên trong nhà không hề bụi bặm, ồn ã hay chịu ảnh hưởng của mưa gió. Nhờ hệ thống kính trong suốt có thể dễ dàng đóng mở khi cần được xây ngay sau bức tường gạch mà sinh hoạt của mọi người bên trong không bị ảnh hưởng. 

Đứng trên tầng 5 của ngôi nhà, mọi người có thể thư giãn tầm mắt với sắc xanh mướt của tán cây cổ thụ trước nhà. Đi men theo cầu thang nhỏ qua cửa trần lên mái, mọi người bắt gặp một khu vườn xanh nho nhỏ. Đây là không gian nghỉ ngơi và trò chuyện của mọi người.

Các tầng bên trong nhà có diện tích sàn 72m2. Mỗi tầng đều được thiết kế tối giản để nhằm tối đa hóa không gian sử dụng và tránh gây rối tầm mắt.

 

Theo Khám phá

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên