Ngôi trường thân thiện với học sinh

Cập nhật: 17-05-2021 | 08:06:03

 Xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, các trường tiểu học trong tỉnh đã có diện mạo mới, thân thiện với học trò, giúp các em cảm nhận được mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Một trong số đó là trường Tiểu học Phú Lợi (TP. Thủ Dầu Một).

 Học sinh trường Tiểu học Phú Lợi đọc sách vào giờ ra chơi tại “Thư viện xanh - thư viện thân thiện”

 Mỗi lần có dịp đi ngang qua trường Tiểu học Phú Lợi chúng tôi đều dừng lại ngắm 2 con đường chong chóng đầy màu sắc trong khuôn viên của trường. Nơi đây, vào giờ ra chơi, các em học sinh (HS) thỏa thích ra ngắm nhìn, vui chơi. Số HS khác thì ngồi đọc sách tại hàng ghế đá được tô vẽ, trang trí hoa, lá...

Thay áo mới cho ngôi trường, nhà trường phối hợp công đoàn, chi đoàn giáo viên, liên đội trường tham gia thực hiện vẽ, tô màu, trang trí nhiều hình ảnh đẹp, lạ mắt, đặc sắc cho 60 chiếc ghế đá cũ trong khuôn viên trường. Cô Nguyễn Thị Phương Lan, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ bằng tấm lòng và trái tim nhiệt huyết, các thầy, cô giáo đã “thổi hồn” cho những chiếc ghế đá vô tri, làm cho chúng sinh động hơn. Mỗi ngày, các em HS vui hẳn lên khi ngồi chờ cha mẹ đón về hay ngồi chuyện trò cùng nhau vào giờ ra chơi tại những chiếc ghế đá đầy màu sắc này. Các thầy cô còn phối hợp với các đơn vị bộ đội trồng cây xanh, hoa kiểng, tạo thêm mảng xanh ở những khoảng đất trống.

Để ngôi trường ngày càng trở nên thân thiện với học trò, nhà trường còn cải tạo cảnh quan trường lớp. Chủ trương này của trường được phụ huynh HS đồng tình hưởng ứng, tặng nhiều cây xanh để trang trí lớp, trang trí trong các phòng chức năng, sửa chữa và tạo mảng xanh trước thư viện thân thiện. Đặc biệt, thầy cô của trường luôn đi đầu trong phong trào xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, thân thiện, trong đó có việc làm hai con đường chong chóng như trên. Cứ vào giờ ra chơi hoặc ngày nghỉ, thầy cô ngồi lại với nhau làm chong chóng, sau đó xâu vào dây, bấm cố định cánh. Được sự hợp sức của phụ huynh HS, công trình này đã sớm hoàn thành. Đây là điểm nhấn, tạo ấn tượng cho HS khi các em vừa bước vào trường.

Tạo môi trường học tập tốt nhất cho học trò, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Phú Lợi còn đưa thư viện xuống sân trường. Thư viện thân thiện được bố trí ở góc sân trường với nhiều sách hay và hấp dẫn, có thảm cỏ xanh, đáp ứng nhu cầu đọc sách và vui chơi của các em HS. Đến nay, mô hình “Thư viện xanh - thư viện thân thiện” đã thu hút HS đến đọc sách và vui chơi vào giờ giải lao. Để ngôi trường mãi thân thiện, nhà trường đã chú ý giáo dục HS ý thức và tham gia giữ gìn, bảo vệ môi trường xung quanh, xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp. 

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X