Ngọt ngào những ca khúc yêu thương

Cập nhật: 24-01-2017 | 11:00:47

Âm nhạc luôn có sức cuốn hút kỳ diệu và tác động sâu sắc đến tình cảm con người. Nó mang đến cái đẹp, hướng công chúng đến cái đẹp, tạo dấu ấn sâu sắc suốt cả một đời người. Thưởng thức những ca khúc hay về Bình Dương vào mùa xuân cũng vậy. Do được viết bằng những tình cảm yêu thương chân thành và lòng tri ân sâu sắc nên càng dễ chạm đến trái tim con người, thắp lên trong họ những niềm vui, phấn khởi yêu đời.

Bái hát "Tuyệt vời gốm sứ Bình Dương" trong chương trình nghệ thuật khai mạc Liên hoan Búp Sen Hồng lần thứ 22 tại Bình Dương

Bằng những tình cảm yêu thương chân thành và lòng tri ân sâu sắc với Bình Dương, nơi được mệnh danh là vùng đất lành, nhiều nhạc sĩ đã gửi gắm những nỗi niềm qua những giai điệu rất ngọt ngào của âm nhạc trong các sáng tác của mình. Trong đó có hàng trăm ca khúc được dàn dựng phổ biến, phục vụ cho nhiệm vụ chính trị của địa phương và nhu cầu thưởng thức văn hóa, văn nghệ của cán bộ, nhân dân trong tỉnh. Quen thuộc và phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến là các bài hát: Bình Dương nơi mẹ sinh ta (Lư Nhất Vũ), Bình Dương hương sắc dịu dàng Người đẹp Bình Dương (Võ Đồng Điền), Bình Dương khúc hát mùa xuân (Nguyễn Long), Tuyệt vời gốm sứ Bình Dương (Phan Hữu Lý), Xuân về trên thành phố mới Bình Dương (Nguyễn Hữu Luân và Lâm Hữu Tặng), Ghi-ta Bình Dương (Lê Trung Hiếu)…

Có được kết quả trên là nhờ trong những năm qua, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương đã phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức nhiều cuộc thi sáng tác ca khúc mới về Bình Dương, thu hút hàng trăm tác giả gửi hàng ngàn tác phẩm về dự thi. Ngoài ra, nhiều địa phương trong tỉnh cũng đã tổ chức các trại sáng tác ca khúc mới, thu hút nhiều nhạc sĩ có tên tuổi trong và ngoài tỉnh tham gia. Đặc biệt, trong năm 2016, đã có gần 100 ca khúc mới được sáng tác về TX.Tân Uyên và huyện Bàu Bàng.

Mùa xuân đang đến rất gần. Mùa xuân năm nay như rộn ràng hơn với không khí cả tỉnh kỷ niệm 20 năm phát triển. Cùng hòa mình vào những giai điệu ngọt ngào của những ca khúc về Bình Dương, chúng ta sẽ càng thêm yêu vùng đất này, cùng nhắc nhau quyết tâm thực hiện những đường lối chủ trương của Đảng bộ và chính quyền địa phương để xây dựng Bình Dương trở thành một đô thị văn minh, hiện đại trong tương lai.

Chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Bình Dương (1.1.1997 - 1.1.2017), Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương đã phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức cuộc thi sáng tác ca khúc mới về Bình Dương với chủ đề: “Bình Dương ngày mới”. Sau thời gian phát động, Ban tổ chức đã nhận được gần 300 tác phẩm dự thi của hơn 200 tác giả đến từ khắp mọi miền trong cả nước.

 

 

M.HIẾU

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên