Ngựa quen đường cũ

Cập nhật: 22-10-2014 | 11:08:48

Sau khi chấp hành án tù, những tưởng nhiều người tỉnh ngộ mà hoàn lương, không ngờ chứng nào tật nấy, họ lại phạm tội và phí hoài tuổi xuân của mình với những tháng ngày trong trại giam.

1. Nguyễn Văn Tuyến (SN 1981, quê Hà Nội) từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản. Sau khi chấp hành xong án phạt tù, không nghề nghiệp nên Tuyến đã quay lại con đường cũ, lần này Tuyến bị bắt quả tang khi đang trộm xe máy. Mới đây, TAND huyện Phú Giáo đã đưa Tuyến ra xét xử về hành vi này. Bị cáo đã bị xử phạt 30 tháng tù giam.

Chiều 16-4 Tuyến đón xe từ TP.Hồ Chí Minh đến Bình Dương để tìm xe máy trộm. Khoảng 17 giờ chiều cùng ngày, khi đến KP.1, thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo, Tuyến nhìn thấy chiếc xe máy của anh Nguyễn Ngọc T. ở bãi giữ xe, lợi dụng sơ hở của anh T., Tuyến nhanh tay bẻ khóa trộm xe. Tuy nhiên khi Tuyến chỉ chạy được một đoạn ngắn đã bị người dân phát hiện bắt giữ giao Công an thị trấn Phước Vĩnh xử lý.

2. Trần Ngọc Nam (SN 1990) và Lê Hồng Thủy (SN 1986, cùng ngụ Bình Phước) là bạn bè, hai đối tượng đều có tiền án về hành vi mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy. Ngựa quen đường cũ, sau khi chấp hành án tù, Nam và Thủy không khuyên bảo nhau làm lại cuộc đời mà lại tiếp tục sa lầy vào ma túy.

Khoảng 18 giờ ngày 21-12-2013, Nam rủ Thủy đi TP.Hồ Chí Minh mua ma túy để sử dụng. Thủy điều khiển xe máy chở Nam xuống bến xe Miền Đông mua hàng. Tại đây, Nam đưa Thủy 1 triệu đồng để mua ma túy. Sau khi mua được một cục ma túy, Nam và Thủy đã tìm một góc khuất tại bến xe sử dụng, số ma túy còn lại Nam cất trong túi mang về nhà để dành. Tuy nhiên trên đường về nhà, khi đi ngang địa phận ấp 1A, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, Nam và Thủy bị lực lượng công an kiểm tra, bắt quả tang về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Tại phiên tòa sơ thẩm, Nam và Thủy đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào tính chất, mức độ, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt mỗi bị cáo 30 tháng tù giam.

NGỌC HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên