Ngựa vằn vườn thú Khu du lịch Đại Nam sinh con

Cập nhật: 31-08-2012 | 00:00:00

(BDO) Vào lúc 5 giờ sáng 31-8, ngựa vằn ở vườn thú Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến (Bình Dương) đã sinh ra một con ngựa cái nặng hơn 30kg sau 8 tháng mang thai.

 Ngựa vằn con chạy nhảy sau khi sinh được 4 giờ đồng hồ. Khoảng 4 giờ đồng hồ sau khi sinh, ngựa vằn con đã chạy nhảy được. Hiện tại, một con ngựa vằn cái khác cũng đang mang thai và dự định sẽ sinh con vào khoảng giữa tháng 10 tới.

2 cặp ngựa vằn được nhập về từ châu Phi cách đây khoảng 3 năm, giá mỗi con 15.000 euro. Trung bình mỗi ngày, một con ngựa vằn ăn hết khoảng 30kg cỏ, 10kg đậu đũa, cà rốt và cám. “Ngựa vằn sinh con là một niềm vui lớn cho vườn thú Đại Nam cũng như những người yêu quý động vật trong cả nước. Bởi, đây là lần thứ 2 ngựa vằn được sinh tại Việt Nam, trước đó có một trường hợp ở Thảo Cầm Viên (TP.HCM)”, ông Dương Thành Phi, Giám đốc vườn thú Đại Nam cho biết.

 Linh dương sừng xoắn con sau khi sinh.  Trong sáng nay, lúc 6 giờ, một con linh dương sừng xoắn nhập từ châu Phi của vườn thú Đại Nam cũng đã sinh con.

Theo ông Phi, tính đến thời điểm hiện tại, vườn thú Đại Nam có khoảng 10 loài thú hạ sinh và phát triển rất tốt như: hà mã, hổ, linh dương sừng kiếm, khỉ sóc…

K.Tân-Q.Tám

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên