Người cán bộ mặt trận tâm huyết

Cập nhật: 25-05-2015 | 08:13:10

Làm theo tấm gương đạo đức Hồ ChíMinh, trong những năm qua, ông Võ Văn Lộc (ảnh), Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tân Định (TX.Bến Cát) đã làm nhiều việc có lợi cho dân, góp phần xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân.

Hơn 3 năm qua, ông Lộc đãcũng lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường Tân Định, các ngành, đoàn thể triển khai nhiều chương trình, kế hoạch, thực hiện các phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Xây dựng nông thôn mới... Ở lĩnh vực nào, ông cũng thực hiện rốt ráo, mang lại hiệu quả thiết thực trong cộng đồng. Ông Lộc chia sẻ: “Để người dân nghe và làm theo không phải dễ. Cán bộ phải “chân đi, miệng nói, tay làm” và phải đem lại lợi ích thiết thân cho người dân. Có những việc tưởng chừng như rất dễ nhưng nếu mình không làm gương thì nói không ai nghe”.

Là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, ông đã phối hợp với các ngành, đoàn thể có liên quan giải quyết dứt điểm, không để đơn thư khiếu kiện vượt cấp. Nhiều vụ tranh chấp đất đai hay tụ tập buôn bán không đúng nơi quy định, lấn chiếm lòng lề đường… đều được ông và các thành viên hòa giải, không để diễn ra các điểm nóng phức tạp trên địa bàn. Cụ thể như việc một số tiểu thương chợ Tân Định buôn bán thường lấn chiếm lòng lề đường, gây ách tắc giao thông vào các giờ công nhân tan ca. Trước tình trạng đó, ông Lộc đã phối hợp với lực lượng dân quân tự vệ, tổ môi trường tự quản, lắng nghe ý kiến của người dân rồi tìm giải pháp, tham mưu các cấp chính quyền kịp thời giải quyết, không để cho tình trạng buôn bán không đúng nơi quy định kéo dài, ảnh hưởng đến trật tựvăn minh đô thị.

Hàng năm, ông Lộc và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường còn tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các quy định vềtrật tựan toàn giao thông đường bộ trên các tuyến đường ngang qua địa bàn phường. Nhờ vậy, ý thức chấp hành pháp luật của người dân tại các khu dân cư rất cao.

Nhờ sự nhiệt tình, năng nổ và sáng tạo trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu như ông Lộc, trong năm qua phường Tân Định có 4/4 khu phố đều đạt khu phố văn hóa. Trong thành tích chung đó không thể không nói đến sự đóng góp thầm lặng và đầy tinh thần trách nhiệm của ông, một cán bộ mặt trận luôn hết lòng vì phong trào, biết đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân, xứng đáng là tấm gương sáng cho mọi người học tập và noi theo.

TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên